Phát động chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2011

27/04/2011 08:32

Hôm qua (26/4), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã phát động chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2011.

Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 8/5 đến 2/9 với mục tiêu vận động được 271.500 người hiến, tiếp nhận được 193.800 đơn vị máu. Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đối tượng hiến máu tình nguyện năm nay sẽ mở rộng hơn, đặc biệt là cán bộ, công nhân, viên chức, thanh niên trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và địa bàn dân cư.


Các bạn trẻ đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu.

Trong chiến dịch này, "Ngân hàng máu điện tử Việt Nam" (Vietnam E-blood Bank) với sự tham gia của 100% các tỉnh, thành phố và 6.500 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với hàng ngàn người hiến máu dự bị cũng dự kiến được xây dựng. Các tuyên truyền viên sẽ thực hiện tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 6,5 triệu lượt người về hiến máu tình nguyện.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa cũng sẽ được tổ chức trên toàn quốc trong khuôn khổ chương trình "Những giọt máu hồng" hè 2011. Tiêu biểu như chương trình "Giọt hồng tặng bé" nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu và tặng quà cho các bệnh nhi; Chương trình "Tuần lễ hồng" nhằm kêu gọi động viên các nhà quản lý, cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân viên và thanh niên tham gia tuần lễ hiến máu và nhiều hoạt động giao lưu, văn nghệ, thi tìm hiểu về hiến máu nhân đạo; Chương trình "Quà tặng cuộc sống" với các hoạt động tài trợ, giao lưu tặng quà cho người hiến máu, tổ chức tôn vinh người hiến máu...


Theo GD&TĐ

Mới nhất
x
Phát động chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO