Phát động cuộc thi Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp vua Mai và Khởi nghĩa Hoan Châu

23/01/2013 15:41

(Baonghean.vn) - Sáng nay 23/1, tại Trường THCS Vân Diên (Nam Đàn), Tỉnh Đoàn tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Vua Mai và khởi nghĩa Hoan Châu”. Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Huyện ủy Nam Đàn tới dự.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu, 1290 năm ngày mất của Mai Hắc Đế và Lễ hội đền Vua Mai năm 2013.




Các đại biểu tham dự buổi lễ.



Quang cảnh lễ phát động

Nội dung bài dự thi gồm: Tìm hiểu quê hương, gia đình và thân thế của người anh hùng dân tộc Mai Thúc Loan; Tìm hiểu hoàn cảnh lịch sử, diễn biến và kết quả của cuộc khởi nghĩa Hoan Châu; Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa này đối với lịch sử dân tộc; Hành động của tuổi trẻ hôm nay để xứng đáng với công lao to lớn mà Mai Thúc Loan từng đóng góp cho lịch sử dân tộc, những hoạt động thiết thực để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa có liên quan đến Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Hoan Châu.

Đối tượng dự thi là cán bộ, ĐVTN, nhân dân đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Thời gian dự thi từ ngày 23/1 đến ngày 8/2 năm 2013.


Thanh Nga

Phát động cuộc thi Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp vua Mai và Khởi nghĩa Hoan Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO