Phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

14/11/2014 12:59

(Baonghean) - Sáng 14/11, Sở Y tế , Ban dự án phòng chống đái tháo đường tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường với chủ để “Hãy kiểm soát bệnh đái tháo đường, ngay bây giờ” nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng chống bệnh đái tháo đường trong cộng đồng.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Ông Nguyễn Văn Hoàn, giám đốc bệnh viện Nội tiết, báo cáo hoạt động Dự án Phòng chống bệnh đái tháo đường tỉnh
Ông Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết báo cáo hoạt động Dự án Phòng chống bệnh đái tháo đường
Ông Đậu Huy Hoàn - Phó giám đốc Sở y tế phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường
Ông Đậu Huy Hoàn - Phó giám đốc Sở y tế phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

Theo thống kê của Hiệp hội đái tháo đường thế giới IDF, năm 2013 thế giới có 382 triệu người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 và dự đoán sẽ tăng 55% sau 2 thập kỷ tới; trung bình hàng năm trên thế giới, căn bệnh này cướp đi sinh mạng gần 5 triệu người của nhân loại. Đây thực sự là mối đe dọa sức khỏe nhân loại, được coi là đại dịch của thế kỷ 21. Nghiên cứu của Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam và Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, đến năm 2013 ở nước ta, tỷ lệ mắc đái tháo đường chiếm 5,7%. Còn ở Nghệ An là trên 6,5% dân số bị mắc bệnh Đái tháo đường. Điều đáng quan tâm là có tới 70% bệnh nhân đái tháo đường không được phát hiện và điều trị sớm, điều trị tích cực; dẫn đến hiệu quả điều trị sẽ không cao và nguy cơ gây ra các biến chứng nặng nề như: mù loà, suy thận, biến chứng tim mạch, sang chấn tâm thần, loãng xương…

Diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới  phòng chống đái tháo đường
Diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đái tháo đường

Trong thời gian qua, Bệnh viện nội tiết tỉnh đã tăng cường các hoạt động khám, sàng lọc bệnh đái tháo đường trong cộng đồng (tổng số trên 4,3 nghìn người năm 2014); triển khai các hoạt động tư vấn cho gần 7,8 nghìn đối tượng tiền đái tháo đường, giai đoạn từ 2010 – 2014; riêng năm 2014 có hơn 4,5 nghìn lượt người được tư vấn về bệnh; các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh cũng đã được đẩy mạnh. Tại buổi lễ, ông Đậu Huy Hoàn, Phó giám đốc Sở y tế đã phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường; kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức và có hành động tích cực phòng tránh, đồng thời phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để kịp thời ngăn chặn các nguy cơ hoặc các biến chứng nguy hiểm; giảm được nhiều chi phí tốn kém cho gia đình và xã hội. Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên ngành y tế đã diễu hành trên khắp thành phố Vinh nhằm tuyên truyền phòng chống bệnh đái tháo đường.

Tin, ảnh: Đinh Nguyệt

Phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO