Phát động sáng tác ca khúc về ATGT

22/08/2012 18:05

Sáng nay 22/8, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với sở VH-TT&DL tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc vì ATGT năm 2012. Tham dự có các đồng chí:  Tô Hồng Hải – UV.BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên của tỉnh.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 22/8, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với sở VH-TT&DL tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc vì ATGT năm 2012. Tham dự có các đồng chí: Tô Hồng Hải – UV.BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên của tỉnh.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại Lễ phát động

Cuộc thi sáng tác ca khúc về ATGT năm nay do UB.ATGT quốc gia phát động từ tháng 4/2012. Chủ đề hướng đến việc xã hội hóa, đa dang hóa các hình thức tuyên truyền thông qua tác phẩm nghệ thuật để xây dựng hình ảnh đẹp của các lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT, đồng thời chuyển tải các quy định của pháp luật về TTATG vào loại hình VHNT, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống VH khi tham gia giao thông. Các ca khúc sáng tác bao gồm các chủ đề: ATGT đường thủy là “Vì bình yên sông nước”; đường bộ là “Bình yên trên những nẻo đường”; đường sắt là “Bình yên những chuyến tàu”.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Huỳnh Thanh Điền cho biết, mặc dầu số vụ vi phạm và tai nạn GT trong 7 tháng đầu năm có giảm (vụ TNGT giảm 28,8%, chết vì TNGT giảm 38,8%) nhưng ATGT trong tỉnh vẫn là vấn đề phức tạp, chỉ cần các cơ quan chức năng lơi lỏng là các vụ vi phạm, TNGT sẽ tăng ngay. Bởi vậy, đồng chí đề nghị các nhạc sỹ, nghệ sỹ hãy dồn tâm huyết, sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng để qua các ca khúc mới, sẽ thêm một lần nâng tầm nhận thức cho người dân về ATGT.



Quang cảnh Lễ phát động

Ngày 21/8/2012, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 3175/QĐ-UBND-NC thành lập Ban tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi với 13 thành viên. Các tác phẩm dự thi sẽ gửi về Phòng nghiệp vụ (Sở VH-TT&DL) từ ngày phát động (22/8) đến ngày 24/9/2012.


Trần Hải

Mới nhất
x
Phát động sáng tác ca khúc về ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO