Phát động Tháng hành động phòng chống lao

20/03/2012 11:08

(Baonghean.vn) - Sáng nay 20/03, tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống lao năm 2012.

Thực trạng bệnh lao tại nước ta được đánh giá vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm: Việt Nam đang đứng thứ 12/22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới. Mỗi năm Việt nam có thêm gần 200 ngìn người mắc bệnh lao và trên 30 nghìn người chết do lao; trong khi đó mới chỉ phát hiện và chữa khỏi được gần 60% số người mới mắc bệnh lao trong cộng đồng. Chương trình chống lao đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới trong việc quản lý bệnh lao đa kháng thuốc, bệnh lao ở người nhiễm HIV, bệnh lao ở trẻ em và đặc biệt là thiếu hụt nguồn nhân lực cho công tác phòng chống lao các cấp.




Văn nghệ tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lao


Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm đầu tư của nhà nước, sự tài trợ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là hệ thống y tế cơ sở đã góp phần khống chế gia tăng bệnh lao. Tỉnh Nghệ An mỗi năm phát hiện khoảng 2.500 bệnh nhân lao, trong đó điều trị khỏi đạt hơn 90%.

"Vì Việt Nam không còn bệnh lao” là chủ đề của Tháng hành động phòng chống lao năm năm nay. Lễ phát động kêu gọi cộng đồng thay đổi cách nghĩ cách làm để góp phần thiết thực cho công tác phòng chống lao; trong đó sự tham gia của hệ thống chính trị các cấp đóng vai trò quan trọng và sự đầu tư của ngành y tế, nhận thức của mọi người về bệnh lao đóng vai trò tiên quyết, phấn đấu mục tiêu đến năm 2030, nước ta thanh toán bệnh lao.


Thành Chung

Phát động Tháng hành động phòng chống lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO