Phát hiện loài voọc xám ở Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

02/05/2012 19:38

(Baonghean) - Mới đây, ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc Khu BTTN Pù Huống cho biết: Trong lúc đi tuần tra, cán bộ khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã phát hiện tiếng kêu của loài voọc xám và đã tiến hành ghi âm lại.

Ông Hùng cũng cho biết, sau khi phát hiện tiếng kêu của loài voọc xám, lãnh đạo Khu bảo tồn đã đề xuất hoạt động "Điều tra mật độ, kích thước quần thể, tình trạng đe doạ và lập kế hoạch hành động bảo tồn loài voọc xám". Để tránh cho loài này bị người dân săn bắn và giết hại, ông Hùng hy vọng sẽ có nhiều người dân cũng như cơ quan chức năng liên quan ủng hộ và chia sẻ với Khu bảo tồn các thông tin, hình ảnh về loài voọc quý hiếm khu bảo tồn này.


Voọc xám (Trachypithecus phayrei crepusculus) là loài linh trưởng phân bố ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, số lượng của loài này ở nước ta không còn nhiều. Voọc xám có tên trong nhóm IB (nghiêm cấm khai thác sử dụng) của Nghị định 32/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ, phụ lục I, của CITES và được xếp ở cấp nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam, cấp nguy cấp trong sách đỏ IUCN.


Anh Duy

Phát hiện loài voọc xám ở Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO