Phát hiện một vật nổ nghi đầu tên lửa tại cánh đồng xóm Phong Hảo - xã Hưng Hòa (Tp.Vinh)

21/11/2012 21:49

(Baonghean.vn) - Trong khi đang triển khai dự án rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, làm sạch môi trường tại địa bàn xã Hưng Hòa- TP Vinh, vào lúc 7h15 phút sáng nay 21/11, Đội thi công số 5- Trung tâm xử lý bom mìn- Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng do Trung úy Trần Đình Tài phụ trách, đã phát hiện một vật nổ ở độ sâu 2m tại cánh đồng lúa xóm Phong Hảo.



Trung tâm rà phá bom mìn- Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng đã phát hiện vật nổ nghi đầu đạn tên lửa ở độ sâu 2m tại cánh đồng xóm Phong Hảo- xã Hưng Hòa thành phố Vinh

Sau khi máy dò phát tín hiệu, đội thi công số 5 đã khoanh vùng cắm biển cảnh báo nguy hiểm và báo cáo lên cấp trên để xử lý. Nhận được thông tin, trung tâm xử lý bom mìn, Tổng Công ty 36 đã tiến hành kiểm tra và quyết định xử lý. Công tác xử lý được thực hiện thận trọng với phương châm bảo đảm an toàn tuyệt đối. Khi đào xuống ở độ sâu gần 2m, đội thi công đã phát hiện ra một vật nghi là đầu tên lửa dài hơn 2m, đường kính 0,8m đang nằm ngang. Theo người dân cho biết, khu vực này vào những năm 1968 đến 1972 là trọng điểm đánh phá của đế quốc Mỹ. Có khả năng, đầu tên lửa này được bắn từ một máy bay hoặc tàu chiến của Mỹ nhưng không nổ. Qua thời gian, đầu tên lửa này nằm sâu trong lòng đất, nay mới được phát hiện. Do trời tối nên công việc xử lý tạm dừng, trung tâm xử lý bom mìn đã cắt cử người bảo vệ hiện trường và sẽ tiếp tục xử lý ngay khi trời sáng./.


Võ Nguyên Long

Phát hiện một vật nổ nghi đầu tên lửa tại cánh đồng xóm Phong Hảo - xã Hưng Hòa (Tp.Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO