Phát huy trách nhiệm người đại biểu nhân dân, góp phần vào sự phát triển KT-XH tỉnh nhà (*)

28/03/2011 08:52

- Kính thưa đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên TƯ Đảng,Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An khoá XII!
- Kính thưa các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Sau một buổi làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần đổi mới, dân chủ và trách nhiệm, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV đã hoàn thành nội dung chương trình làm việc của kỳ họp thứ 20 - kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2004 - 2011.

Tại kỳ họp, HĐND đã tập trung nghe các báo cáo tổng kết hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND; báo cáo công tác nhiệm kỳ của UBND tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; thông báo của Uỷ ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và một số báo cáo quan trọng khác. Kỳ họp đã khẳng định những thành tích, kết quả đạt được trong đổi mới tổ chức, hoạt động và đóng góp to lớn của HĐND, đại biểu HĐND vào các thành tựu chung của tỉnh thời gian qua. Đồng thời nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; rút ra những bài học kinh nghiệm quý, thiết thực; tạo cơ sở nền tảng để HĐND nhiệm kỳ sau hoạt động tốt hơn.

Kính thưa quý vị đại biểu!

HĐND tỉnh khoá XV nhiệm kỳ 2004-2011 đã hoàn thành trọng trách của mình trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. HĐND tỉnh xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của TƯ Đảng, QH, Chính phủ, các bộ, ban, ngành TƯ, sự lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, sự phối hợp có hiệu quả của UBND tỉnh, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành, các địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí và sự ủng hộ to lớn của cử tri tỉnh nhà. HĐND tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm và những đóng góp to lớn của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh khoá XVI sẽ có nhiều đại biểu tiếp tục được tái cử và cũng có nhiều đại biểu vì nhiều lý do khác nhau sẽ không tái cử. Chúng tôi mong muốn dù tái cử hay không tái cử, mỗi đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI luôn mang tinh thần là người đại biểu nhân dân. Tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự phát triển đi lên của HĐND và của tỉnh nhà.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và địa phương chuẩn bị diễn ra. Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị các ban của HĐND, các tổ HĐND và đại biểu HĐND cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng vũ trang tập trung trí tuệ, công sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng này. Cùng nhau góp sức để ngày bầu cử Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. HĐND tỉnh kêu gọi đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 để tạo tiền đề cho sự phát triển của những năm sau.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 20, kỳ họp tổng kết của HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2004-2011.

Xin gửi tới các vị đại biểu, các vị khách mời của kỳ họp và toàn thể cử tri tỉnh nhà lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!
--------------
(*) Đầu đề do Báo Nghệ An đặt
Phát huy trách nhiệm người đại biểu nhân dân, góp phần vào sự phát triển KT-XH tỉnh nhà (*)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO