Phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

18/01/2013 18:16

Chiều nay 18/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quy chế dân chủ cơ sở năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013.

(Baonghean.vn) - Chiều nay 18/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quy chế dân chủ cơ sở năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, công tác quy chế dân chủ cơ sở tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Đặc biệt trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành “Quy chế tiếp xúc đối thoại với nhân dân” và đã có 480/480 xã, phường, thị trấn tổ chức nghe và cho ý kiến về nội dung quy chế dân chủ cơ sở, là nét mới được triển khai trong năm 2012. Việc xây dựng và ban hành các nội quy, quy chế được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Đến nay, 100% cấp ủy, chính quyền, cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước đều có bộ quy chế. Việc thực hiện quy chế cơ sở ngày càng cụ thể, rõ ràng hơn trong các loại hình cấp xã, cơ quan hành chính – sự nghiệp, doanh nghiệp, trong đó quan tâm tạo điều kiện để người dân, công chức và người lao động được tham gia bàn bạc các nội dung liên quan, góp phần cổ vũ, động viên nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh năm 2012.



Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao sự quan tâm của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp đối với công tác quy chế dân chủ cơ sở trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện quy chế cơ sở các cấp cần rà soát lại các nội dung về quyền được biết, được bàn, được kiểm tra của người dân để tập trung tuyên truyền và công khai trong các tầng lớp nhân dân. Quan tâm kiện toàn bộ máy cán bộ tổ chức thực hiện nhiệm vụ quy chế dân chủ cơ sở. Khắc phục ngay hành chính hóa và thụ động của MTTQ và các đoàn thể, tăng cường năng lực phản biện và kiểm tra giám sát đối với các cơ quan Nhà nước. Có giải pháp phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng....



Các đơn vị nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2012.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 36 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2012.


Mai Hoa

Phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO