Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn các tỉnh miền Trung

18/06/2013 18:01

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục dự án Hỗ trợ kỹ thuật quy mô nhỏ chuẩn bị cho dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng (CSHT) nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung - Khoản vay bổ sung", do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.



Ảnh minh họa

Tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại cho dự án là 200.000 USD.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật, rà soát lại nội dung của khoản vay, lưu ý mục tiêu xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, những hoạt động thực hiện trước.

Đồng thời phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt danh mục dự án vốn vay theo quy định.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, dự án "Phát triển CSHT nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung" được thực hiện tại 13 tỉnh miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện đời sống của người dân nông thôn tại 13 tỉnh miền Trung thông qua tăng cường khả năng tiếp cận chợ, hạ tầng dịch vụ nông nghiệp, và dịch vụ xã hội như y tế và giáo dục, cơ hội việc làm, giảm rủi ro tổn thương do thiên tai.

Điều này sẽ đạt được thông qua việc sửa chữa và nâng cấp công trình hạ tầng nông thôn quy mô vừa đã bị xuống cấp do chiến tranh, thiên tai và thiếu ngân sách vận hành bảo dưỡng. Công trình hạ tầng được đầu tư gồm đường giao thông nông thôn, thủy lợi, chợ nông thôn, nước sạch và công trình ven biển như ổn định cồn cát, chống xâm nhập mặn và bảo tồn rừng ngập mặn.

Đầu ra mong muốn của dự án là cải thiện chất lượng, mở rộng và đảm bảo tính kết nối của các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn ở các tỉnh dự án với mức độ nhận thức cao hơn về yêu cầu vận hành và bảo dưỡng công trình.

Tác động tích cực và lâu dài của dự án tới người hưởng lợi là cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập và chất lượng sống của nhân dân nông thôn miền Trung qua việc cải thiện năng suất nông nghiệp, tạo thêm việc làm, cải thiện chất lượng y tế và giáo dục và giảm các tác động tiêu cực của thiên tai.


(Theo Chinhphu.vn) - LH

Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn các tỉnh miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO