Phẫu thuật thành công khối u cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng 99 tuổi

11/04/2013 15:19

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u ở ngực cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Dung (99 tuổi) ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu.

Mẹ Dung có con trai duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Thế Cơ, hy sinh năm 1972 ở mặt trận Quảng Trị. Mẹ Dung được biết đến là người có hoàn cảnh hết sức khó khăn, trước khi người con trai độc nhất nhập ngũ và hy sinh, chồng mẹ là ông Nguyễn Thế Toàn cũng bị bệnh hiểm nghèo và mất năm 1960.

Ngày nhận được tin con trai hy sinh ở chiến trường, mẹ Dung khóc hết nước mắt. Cố gắng nén chặt nỗi đau trong lòng, một mình mẹ gượng dậy, chăm lo ruộng vườn, đồng áng, hương khói cho chồng, con. Năm 1995, mẹ Dung được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Ít năm sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị xây dựng cho mẹ một căn nhà tình nghĩa.

Năm 2007, mẹ Dung phải nhập viện thay thủy tinh thể mắt, kể từ đó, sức khỏe của mẹ kém hẳn. Cũng thời gian này, mẹ phát hiện có một khối nhỏ ở ngực nhưng vì không muốn làm phiền đến họ hàng và những người xung quanh nên mẹ Dung dấu kín việc mình bị bệnh.

Đầu năm 2013, sau một trận ốm, khối u ở ngực bị vỡ, chảy dịch và quá đau đớn, mẹ Dung mới nói cho ông Nguyễn Thế San (64 tuổi), cháu họ của mẹ, người đã chăm sóc, phụng dưỡng mình trong hơn 40 năm qua. Ngay lập tức, vợ chồng ông San đưa mẹ vào Bệnh viện Ung bướu khám và điều trị. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ kết luận khối u ác tính ở vú của mẹ Dung đã bị chảy dịch, cần phải phẫu thuật khẩn cấp. Ca phẫu thuật thành công, khối u ở ngực của mẹ Dung được cắt bỏ. Bác sĩ Nguyễn Đình Tạo, người trực tiếp điều trị cho mẹ Dung cho biết đang tiến hành các xét nghiệm và hội chẩn để đưa ra hướng điều trị tích cực tiếp theo. Trong thời gian tới, nếu sức khỏe của mẹ Dung có chuyển biến, bệnh viện sẽ tiến hành điều trị hóa chất cho mẹ.



Mẹ Dung đang điều trị hậu phẫu tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Ông Nguyễn Thế San, người đang chăm sóc mẹ Dung tại bệnh viện, cho biết: ngay khi ca phẫu thuật thành công, một đơn vị đỡ đầu của mẹ và Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đến giường bệnh động viên, thăm hỏi và mong mẹ sớm vượt qua bệnh tật.


Nguyên Khoa

Phẫu thuật thành công khối u cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng 99 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO