Phê bình 7 huyện chưa hoàn thành công tác điều tra, rà soát

16/05/2014 17:22

(Baonghean.vn) - Chiều 16/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh làm việc với một số sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện chính sách BHYT cho đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo theo Quyết định 705 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh làm việc với các ban ngành
Quang cảnh cuộc họp

Tính đến ngày 15/4/2014, toàn tỉnh có 394/480 xã có danh sách đề nghị in thẻ cho 107.831 đối tượng người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo Quyết định 705 của Thủ tướng Chính phủ; có 201/480 xã đã hoàn thiện, rà soát, bóc tách đối tượng 705 để thoái trả cho đối tượng cho Ban Quản lý dự án hỗ trợ y tế Bắc Trung bộ tỉnh Nghệ An, nhiều huyện đã hoàn thiện rà soát và tính số tiền hoàn trả cho đối tượng. Tuy nhiên, khó khăn, vướng mắc nhất hiện nay đó là vẫn chưa rà soát được danh sách đối tượng thoát nghèo lên cận nghèo từ năm 2008 - 2012. Vì vậy, phần nào đã ảnh hưởng đến số lượng thẻ phát hành mới cho các đối tượng hộ và người cận nghèo, từ đó không thanh toán được số kinh phí Nhà nước và Dự án hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ BHYT.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu các ngành liên quan cần triển khai kịp thời các giải pháp khắc phục vướng mắc tồn tại của năm 2013 cũng như làm chậm tiến độ thực hiện trong năm 2014. Trong đó, giao trách nhiệm chính cho Sở Y tế soạn thảo công văn phê bình 7 huyện chưa có báo cáo hoàn thành công tác điều tra, rà soát, lập danh sách hoàn trả kinh phí cho người cận nghèo và dự án gồm: Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Anh Sơn, Diễn Châu, Con Cuông và Quỳ Hợp. Đồng chí cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH có văn bản hướng dẫn cụ thể việc bóc tách đối tượng 705, rà soát dữ liệu để cung cấp cho UBND huyện các có cơ sở pháp lý thực hiện. Trên cơ sở dữ liệu hiện có, tính đến ngày 15/4/2014 yêu cầu các huyện xác định số đối tượng cận nghèo cần hoàn trả.

Mỹ Hà

Phê bình 7 huyện chưa hoàn thành công tác điều tra, rà soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO