Phil Jones, áo giáp trên ngực Quỷ

12/12/2013 17:59

Trận đấu với Shakhtar Donetsk chưa hẳn là một màn trình diễn thuyết phục của các học trò HLV David Moyes. Nhưng Phil Jones đã giữ niềm tin trở lại Old Trafford bằng một khoảnh khắc xuất thần.

Thật ra, không nhiều cổ động viên tại Old Trafford đặt niềm tin vào anh, trong nỗ lực hồi sinh Man United sau hai trận thua liên tiếp trước Everton và Newcastle. Mọi sự kỳ vọng đều đặt hết lên vai bộ đôi Wayne Rooney - Robin Van Persie, những người chơi nổi bật nhất trong đội hình Man United kể từ đầu mùa. Thế mà cựu trung vệ Blackburn mới là người chấm dứt 280 phút không ghi bàn của thầy trò David Moyes bằng một cú vô lê đẹp mắt.

Phil Jones, áo giáp trên ngực Quỷ.jpg
Phil Jones, áo giáp trên ngực Quỷ.jpg

Hơn thế, Phil Jones chính là… tiền vệ đáng tin cậy nhất của David Moyes vào lúc này, dù xuất phát điểm của anh là một trung vệ. Việc phải viện đến một người như Jones ở vị trí đánh chặn cho thấy tình trạng của hàng tiền vệ nhà ĐKVĐ Premier League tệ hại đến như thế nào. Trong tay chiến lược gia người Scotland không thiếu những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm đúng nghĩa gồm Anderson, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Tom Cleverley và Darren Fletcher.

Đáng tiếc không ai trong số này ở trạng thái tốt nhất. Darren Fletcher, người được coi là cái tên sáng giá nhất trong số 5 người kể trên, vẫn đang bị hành hạ bởi những vấn đề ở dạ dày và chưa hẹn ngày trở lại đội một. Michael Carrick chơi trận hay trận dở, và giờ cũng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tom Cleverley thì mãi không chịu lớn, khi những gì ấn tượng nhất về anh diễn ra cách đây 1 năm, trong màu áo ĐT Olympic Vương Quốc Anh. Anderson chưa bao giờ là một tiền vệ xuất sắc trong 6 năm khoác áo Man United. Tân binh Marouane Fellaini không còn là chính mình so với những ngày còn ở Everton.

Trong bối cảnh người đá cặp ở giữa sân là Ryan Giggs chỉ chơi bóng bằng kinh nghiệm, thì Jones đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Cầu thủ 21 tuổi này có đến 10 lần thành công trong những tình huống tranh chấp, trong đó có 5 lần thắng cuộc trong những tình huống tranh chấp trên không. Kỹ năng chuyền bóng của Jones không thua kém bất kì ai, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91,5%, với độ chính xác từ phần sân nhà là 84,8%.

Trong hoàn cảnh Moyes vẫn chưa thể tìm ra cái tên nào tốt hơn nơi tuyến giữa, thì Phil Jones, một tiền vệ được hoán đổi công năng từ một trung vệ, lại là niềm hy vọng lớn nhất.

Theo TT&VH

Mới nhất
x
Phil Jones, áo giáp trên ngực Quỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO