Phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

25/01/2013 14:43

(Baonghean.vn) - Sáng 25/01, tại TP. Hà Tĩnh, Công ty CP sữa Vinamilk đã phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hội người cao tuổi tổ chức Hội thảo phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Theo thống kê, hiện ở nước ta có khoảng 8,65 triệu người cao tuổi (chiếm 9,9% dân số) và đang tiếp tục xu hướng già hóa dân số một cách nhanh chóng. Điều này đang tạo ra nhiều thách thức về vấn đề kinh tế - xã hội.

Tại Hội thảo, Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Hữu Toản, nguyên giảng viên Đại học Y khoa Hà Nội, nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tư vấn cho người cao tuổi các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Toản cho biết, hiện nay những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi tăng cao; hậu quả những rối loạn dinh dưỡng đã làm tăng tỷ lệ mắc bệnh cấp và mãn tính, tăng tỷ lệ biến chứng, giảm tuổi thọ... Vì vậy, chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày có một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi. Theo bác sĩ Toản, người cao tuổi nên sử dụng sữa thường xuyên để bổ sung đầy đủ các chất cần thiết, bởi đây là một dạng “siêu thực phẩm” với đầy đủ hợp chất dinh dưỡng nhất. Sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nếu dùng đủ 3 khẩu phần/ngày sẽ giúp ngăn ngừa các yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như: béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh loãng xương...




Đại diện Vinamilk giới thiệu các sản phẩm cho người cao tuổi.

Cũng tại Hội thảo, đại diện Vinamilk đã giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi như sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy; Vinamilk Sure Prevent, dạng sữa bột và sữa nước bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp phòng ngừa loãng xương và giúp giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên. Đặc biệt sản phẩm bổ sung Plant Sterol rất tốt cho tim mạch và sản phẩm Vinamilk Diecerna dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bị mắc bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao, Vinamilk Canxipro có bổ sung canxi và đạm Collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khỏe ...

Theo kế hoạch, sau Hội thảo ở Hà Tĩnh, Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hội người cao tuổi tiếp tục tổ chức các Hội thảo phổ biến luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở nhiều tỉnh, thành khác, trong đó có Nghệ An.


Hoàng Hảo

Phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO