Phó Chủ tịch HĐNN, HĐBT Cuba thăm chính thức Việt Nam

19/06/2013 09:35

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ 19-22/6.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của đồng chí Miguel Diaz Canel sau khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba (2/2013).

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam-Cuba tiếp tục có bước phát triển quan trọng, thể hiện qua kết quả chuyến thăm chính thức Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 4/2012 và chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Raul Castro tháng 7/2012.

Hiện hai bên đang triển khai một số dự án hợp tác trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, công nghệ sinh học-dược phẩm, xây dựng, y tế, viễn thông… Hai nước duy trì hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả tại Liên Hợp Quốc và các diễn đàn quốc tế.

Chuyến thăm lần này của đồng chí Miguel Diaz Canel nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam, Cuba, trao đổi các biện pháp thiết thực thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực quan tâm.


Theo (vov.vn) - L.T

Phó Chủ tịch HĐNN, HĐBT Cuba thăm chính thức Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO