Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dâng hương tại Khu DTLS Truông Bồn

26/07/2013 19:18

Chiều 26/7, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh Liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn (Đô Lương) và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên).

(Baonghean.vn) - Chiều 26/7, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh Liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn (Đô Lương) và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên).

Cùng đi với Phó Chủ tịch nước, có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.






Đồng chí Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác dâng hương tại khu mộ các liệt sĩ TNXP Truông Bồn



Đồng chí Hồ Đức Phớc dâng hương



Đồng chí Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Khu DTLS Truông Bồn

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch nước đã dâng hương tại khu mộ chung của các liệt sĩ TNXP và tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Doan cùng đoàn đã về thăm hỏi và tặng quà cho những người có công tại xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên) – địa phương có 367 đối tượng chính sách, 210 thương, bệnh binh và 198 liệt sỹ.



Đồng chí Nguyễn Thị Doan phát biểu tuyên dương việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Nghệ An



Phó Chủ tịch nước tặng xã Hưng Đạo bức tranh Bác Hồ



Phó Chủ tịch nước tặng quà các thương, bệnh binh



Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi thân nhân liệt sỹ



Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà các thương, bệnh binh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Doan biểu dương sự phát triển của tỉnh Nghệ An trong quá trình đổi mới, nhất là tại khu vực nông thôn. Đồng chí khẳng định, có được thành quả ngày hôm nay là nhờ các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh giành độc lập cho đất nước, trong đó có sự đóng góp rất lớn của nhân dân Nghệ An. Trong công cuộc đổi mới, dù đất nước còn gặp khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước vẫn luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách thể hiện qua việc ngày càng hoàn thiện chính sách đền ơn đáp nghĩa với người có công.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ xã Hưng Đạo nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Đồng chí cũng đánh giá rất cao việc tỉnh đã đảm bảo chi đúng, chi đủ chế độ cho các đối tượng chính sách, đồng thời huy động tốt nhiều nguồn lực để thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa.



Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu khẳng định, tỉnh Nghệ An quyết tâm làm tốt hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, phát huy kết quả đã đạt được, Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chu đáo hơn nữa cho các đối tượng chính sách trên toàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, đồng chí Phó Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Nghệ An phát triển mạnh mẽ trong thời kì đổi mới, nhất là sau khi Bộ Chính trị đồng ý ban hành Nghị quyết riêng về Nghệ An.



Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh ở Thái Lão.

Tại hội trường xã Hưng Đạo, đồng chí Nguyễn Thị Doan trao tặng xã Hưng Đạo bức tranh chân dung Bác Hồ, 10 triệu đồng để xây dựng Nhà thờ bà ngoại Bác Hồ và tặng 20 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách tiêu biểu của xã Hưng Đạo. Kết thúc chuyến làm việc tại Nghệ An, đồng chí Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đã đến dâng hương tại mộ các liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh ở Thái Lão (Hưng Nguyên)./.


Thành Duy

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dâng hương tại Khu DTLS Truông Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO