Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ vua Quang Trung, thăm tặng quà bộ đội Đảo Ngư

22/07/2012 15:19

(Baonghean.vn) - Nằm trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, trong các ngày 21-22/7, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn – Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội  đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ vua Quang Trung và thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đảo Ngư. Cùng đi có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

(Baonghean.vn) - Nằm trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, trong các ngày 21-22/7, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn – Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ vua Quang Trung và thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đảo Ngư. Cùng đi có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại đền thờ vua Quang Trung trên núi Dũng Quyết (thành phố Vinh), Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng với các thành viên trong đoàn đã thành kính làm lễ dâng hương, dâng hoa trước anh linh hoàng đế Quang Trung - người đã dựng xây nên một triều đại mang nhiều dấu ấn huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đoàn cũng đã tham quan khuôn viên đền thờ Quang Trung; nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ - Quang Trung; đặc biệt là lịch sử của vùng đất Phượng Hoàng – Trung Đô, nơi được hoàng đế Quang Trung lựa chọn và dự định xây dựng làm đế đô, sau khi đánh bại 29 vạn quân Thanh, dẹp thù trong giặc ngoài và thống nhất cơ đồ giang sơn về một mối.

Tại đây Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng đã ghi vào sổ vàng lưu niệm bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng trước cuộc đời và sự nghiệp của hoàng đế Quang Trung, nguyện hứa sẽ phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn và đoàn công tác đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đảo Ngư. Tại đảo Ngư, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đã dâng hương tưởng niệm, tri ân sự hy sinh của các liệt sỹ vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh, liệt sỹ. Thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ, Phó Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương những nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết, kỷ luật, chính quy của bộ đội trên đảo. Đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò của đảo Ngư đối với công tác phòng thủ, bảo vệ bờ biển, nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ trên đảo phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của tỉnh và quân khu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc bờ biển, vùng biển của Tổ quốc. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ, chiến sỹ trên đảo ngoài việc thực hiện nhiệm vụ, cần chú trọng tăng gia, sản xuất để góp phần nâng cao đời sống bộ đội.


Lê Thanh

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ vua Quang Trung, thăm tặng quà bộ đội Đảo Ngư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO