Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn viếng nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào và thăm Công ty CP Thực phẩm sữa TH

15/09/2011 17:11

Sáng nay 15/9, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đến thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt- Lào. Cùng đi có đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

(Baonghean) - Sáng nay 15/9, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đến thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt- Lào. Cùng đi có đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào, sau khi thắp hương tại bàn thờ Bác, thắp hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn đã thăm, tặng quà Ban Quản lý Nghĩa trang. Đồng chí mong muốn cán bộ quản trang cần khắc phục khó khăn để chăm lo, gìn giữ các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ 2 nước Việt - Lào, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào. ngày càng tốt đẹp.









Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ, tặng quà Ban quản trang

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã đến thăm Công ty Cổ phần Thực phẩm sũa TH, (TH Milk) tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Sau gần hai năm triển khai dự án, Công ty đã hoàn thiện toàn bộ hệ thống trang trại chăn nuôi, khu vắt sữa, khu chế biến thức ăn, nhà máy nước sạch, hệ thống xử lí nước thải đồng bộ. Công ty đã quy hoạch xong diện tích đất trồng cỏ 370.000ha; trong đó hơn 80.000ha đã được trồng cỏ bằng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới. Hiện nay, đàn bò sữa của Dự án có trên 13.000 con, trong đó 50% đã cho sữa, bình quân mỗi con cho 40 lít sữa/ ngày. Mục tiêu đến năm 2017, Tập đoàn TH sẽ cung cấp 50% tổng lượng sữa tươi trên toàn quốc, trở thành nhà cung cấp sữa hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh sữa và sản phẩm từ sữa, TH Milk đang phát triển thêm các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp thực phẩm sạch và an toàn, bao gồm: các loại rau, hoa quả, thủy sản, và sản phẩm gia cầm, với mô hình xanh, và khép kín từ trang trại đến tay người tiêu dùng.







Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn thăm Công ty CP thực phẩm sữa TH và trồng cây lưu niệm tại Công ty.

Tại buổi nói chuyện với tập thể cán bộ, công nhân của Công ty CP sữa TH, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn đánh giá cao hiệu quả bước đầu của dự án, đồng thời mong muốn, sự phát triển của nhà máy ngoài việc làm thay đổi diện mạo kinh tế của vùng tây bắc Nghệ An, tạo việc làm cho lao động khu vực nông thôn, sẽ là nơi cung cấp sản phẩm sữa tươi chất lượng cao cho cả nước và vươn ra thế giới trong tương lai, góp phần trong công cuộc thực hiện công nghiệp hoá, nâng ngành công nghiệp chế biến sữa của Việt Nam.


Đặng Cường

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn viếng nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào và thăm Công ty CP Thực phẩm sữa TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO