Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình mưa lũ ở Diễn Châu và Quỳnh Lưu

27/09/2011 17:17

Sáng nay 27/9, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 4 và công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 5 tại huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Cùng đi có đại diện Sở NN&PTNT và Văn phòng BCH PCLB&TKCN.

(Baonghean) - Sáng nay 27/9, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 4 và công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 5 tại huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Cùng đi có đại diện Sở NN&PTNT và Văn phòng BCH PCLB&TKCN.

Tại huyện Diễn Châu, Đoàn đã đến kiểm tra tuyến đê biển Trung, Thịnh, Thành, cảng cá và cống Diễn Thành. Đây là các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao khi có mưa bão. Tiếp đó, Đoàn đã đến kiểm tra hồ Vực Mấu tại xã Quỳnh Trang huyện Quỳnh Lưu. Hồ được nâng cấp năm 2009, có chiều dài 980m, 5 cửa tràn xã lũ với trữ lượng nước đạt thiết kế 75 triệu m3, có hệ thống đo lượng mưa, mực nước tự động. Hồ bảo đảm nước cho sinh hoạt của nhân dân trong vùng và khu công nghiệp Hoàng Mai cùng các nhà máy nước, Bệnh viện Phong Da Liễu trung ương Quỳnh Lập, phục vụ tưới cho hơn 2000 ha ruộng trong vùng. Đoàn đã đến kiểm tra bến cá Lạch Quèn ở xã Tiến Thủy và khu vực Cầu Hàu ở thôn Phong Thái xã Tiến Thủy; khu neo đậu tàu thuyền ở Quỳnh Lưu.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu có mưa nhưng không bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, ở huyện Diễn Châu đã thu hoạch được 80% diện tích lúa hè thu. Huyện Quỳnh Lưu đã thu hoạch được 20% diện tích lúa hè thu và gần 2.257 tàu thuyền đã về nơi neo đậu an toàn.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương và công tác điều tiết lũ và lưu ý các địa phương cần đảm bảo vận hành đúng quy trình của các hồ đập, huy động nhân dân tập trung gặt diện tích lúa hè thu còn lại; Tổ chức di dân ở các vùng ven biển, ven sông vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân; Theo dõi sát tình hình, nắm bắt diễn biến cơn bão số 5; trực 24/24 các vị trí xung yếu, đảm bảo tốt an ninh trật tự, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.






Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tuyến đê biển các xã Trung, Thịnh, Thành - Diễn Châu, hồ Vực Mấu tại xã Quỳnh Trang huyện Quỳnh Lưu, bến cá Lạch Quèn ở xã Tiến Thủy nơi neo đậu tàu thuyền trú bão.


Thanh Lê

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình mưa lũ ở Diễn Châu và Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO