Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào thăm, làm việc tại Quân khu 4

19/06/2013 09:15

Nhận lời mời của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đồng chí Thượng tướng Đuông Chay Phi Chít - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nước Cộng hòa DCND Lào cùng phu nhân và đoàn công tác của Chính phủ Lào đã sang tham quan tại tỉnh Nghệ An. Chiều ngày 18/6, đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ Lào đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

(Baonghean.vn) - Nhận lời mời của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đồng chí Thượng tướng Đuông Chay Phi Chít - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nước Cộng hòa DCND Lào cùng phu nhân và đoàn công tác của Chính phủ Lào đã sang tham quan tại tỉnh Nghệ An. Chiều ngày 18/6, đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ Lào đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Trung tướng Nguyễn Hữu Cường - Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Võ Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chỉnh ủy Quân khu cùng thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân khu tiếp, làm việc với Phó thủ tướng Lào.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường - Tư lệnh Quân khu đã báo cáo với Phó thủ tướng Lào một số kết quả nổi bật của LLVT Quân khu đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013 về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng khu vực phòng thủ; Công tác Đảng, công tác chính trị, công tác Hậu cần, Kỹ thuật và nhiệm vụ giúp bạn Lào.



Tư lệnh Quân khu 4 tặng quà, chúc mừng Phó Thủ tướng Lào đến thăm và làm việc với QK 4.

Tư lệnh Quân khu nhấn mạnh: Được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các bộ tộc Lào anh em, các lực lượng của Quân khu 4 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp Bạn xây dựng 4 cụm bản tại 2 tỉnh Viêng Chăn và Xiêng Khoảng. Tính đến nay, các đơn vị của Quân khu đã triển khai thực hiện hoàn thành trên 80% hạng mục, công trình. Nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đạt kết quả tốt. Mùa khô 2012 - 2013, 6 đội quy tập của Quân khu 4 đã tìm kiếm, cất bốc đưa về nước được 387 phần mộ liệt sỹ. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Tổng công ty Coecco trên địa bàn các tỉnh Nước Cộng hòa DCND Lào tương đối thuận lợi, hiệu quả.

Phó Thủ tướng Đuông Chay Phi Chít, chúc mừng và đánh giá cao kết quả đạt được của LLVT Quân khu 4 thời gian qua. Trong đó, đặc biệt ghi nhận sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của Quân khu 4 trong tham gia xây dựng các cụm bản. Hiện nay tại các cụm bản, các mô hình phát triển nông nghiệp được các đơn vị Quân khu chuyển giao cho nhân dân địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại 4 cụm bản cơ bản ổn định.

Phó Thủ tướng Lào hứa sẽ tục quan tâm theo dõi, chỉ đạo các cấp giúp đỡ các lực lượng của Quân khu tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đặc biệt là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các lực lượng của Quân khu hoàn thành nhiệm vụ giúp bạn xây dựng cụm bản và sản xuất kinh doanh hiệu quả. Phó Thủ tướng Đuông Chay Phi Chít cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 theo dõi, chỉ đạo các lực lượng, đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương của Bạn trên tuyến biên giới thường xuyên trao đổi, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, chống nạn di dịch cư tự do, buôn bán ma tuý và các loại hàng hoá trái với pháp luật mà 2 Nhà nước quy định.



Phó Thủ tướng Lào và đoàn công tác chụp ản lưu niệm với thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4.


Tin, ảnh: Trần Dũng

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào thăm, làm việc tại Quân khu 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO