Phó Thủ tướng Chính phủ Lào làm việc với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào

09/04/2012 20:44

(Baonghean.vn) Trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước, tối nay 9/4, tại TP Vinh, Phó Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào Xổm-Xa-Vạt Lềnh-Xa-Vắt đã có cuộc làm việc về chương trình hợp tác đầu tư với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào.

(Baonghean.vn) Trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai nước, tối nay 9/4, tại TP Vinh, Phó Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào Xổm-Xa-Vạt Lềnh-Xa-Vắt đã có cuộc làm việc về chương trình hợp tác đầu tư với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào.

Dự buổi tọa đàm có ông Trần Bắc Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV), Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào; giám đốc các doanh nghiệp Việt Nam và Nghệ An có dự án đầu tư tại Lào.



Buổi tọa đàm giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Lào với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Xổm-Xa-Vạt Lềnh-Xa-Vắt chân thành cảm ơn Hiệp hội và các nhà đầu tư Việt Nam đã có nhiều dự án đầu tư tại Lào, ngoài việc góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội, còn tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền địa phương và đồng bào các bộ tộc Lào học hỏi kinh nghiệm các mô hình kinh tế, nhất là các dự án về nông nghiệp chế biến nông lâm sản, ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với điều kiện đất đai và khí hậu Lào.

Thay mặt Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào, ông Trần Bắc Hà hứa với Chính phủ Lào sẽ tổ chức, động viên các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp và các địa phương của nước bạn Lào. Hai bên cũng trao đổi một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong quá trình tiến hành các thủ tục đầu tư, đồng thời mong muốn Chính phủ Lào có các cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư Việt Nam cũng như Nghệ An đầu tư tại Lào.


Đặng Cường

Phó Thủ tướng Chính phủ Lào làm việc với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO