Phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, quân sự địa phương

25/12/2014 16:55

(Baonghean.vn) - Ngày 25/12, Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị phiên cuối năm nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2014. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Đức Hóa - Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì hội nghị.
Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2015 và thông qua dự thảo Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2015.

Trong năm 2014, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang quân sự, triển khai toàn diện các mặt công tác, cụ thể: đã tổ chức công tác tuyển quân chặt chẽ, an toàn, đúng luật đạt 100% chỉ tiêu; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn. Tổ chức lễ đón hài cốt liệt sỹ quy tập từ Lào về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ và tổ chức bàn giao hài cốt có tên, quê quán về các địa phương theo đúng kế hoạch. Triển khai tốt kế hoạch giúp đỡ các xã nghèo ở miền tây Nghệ An, tổ chức điều động lực lượng, phương tiện các loại tham gia phòng chống cháy rừng, bão lụt, cứu hộ cứu nạn kịp thời có hiệu quả.

Các đơn vị cũng đã phối hợp với các lực lượng và cơ quan chức năng nắm và dự báo chính xác tình hình, diễn biến các vụ việc xảy ra trên địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh xử lý kịp thời bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định của pháp luật không để kẻ xấu lợi dụng, kích động. Lãnh đạo, chỉ đạo các huyện tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu 1 bên 2 cấp có sử dụng một phần thực binh và công nghệ thông tin và diễn tập phòng ngự 2 đảo có bắn đạn thật các loại hỏa lực trong biên chế; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng đúng theo kế hoạch bảo đảm chất lượng; chỉ đạo lãnh đạo duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và công tác huấn luyện...

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho các đồng chí có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiêp công tác kiểm tra của Đảng
Đồng chí Hồ Đức Phớc trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho các đồng chí có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiêp công tác kiểm tra của Đảng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy Quân sự tỉnh đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2015, Đảng ủy cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, chỉ đạo các huyện diễn tập sát với tình hình đơn vị và địa phương; quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng, kỷ luật trong cán bộ, chiến sĩ; thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp với các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Cũng tại hội nghị, được sự ủy quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh và Đại tá Hà Tân Tiến - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 10 đồng chí có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp công tác kiểm tra của Đảng.

Trọng Kiên

Bộ CHQS tỉnh

Phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, quân sự địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO