Phối hợp thực hiện tốt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh

23/10/2013 20:08

(Baonghean.vn) - Chiều 23/10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động tháng 10 và bàn kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tháng 10, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện được 5 cuộc giám sát và 10 cuộc khảo sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh cũng như các vấn đề bức xúc, nổi cộm đang đặt ra trong đời sống xã hội; thực hiện công tác tổ chức với việc phê chuẩn bầu cử bổ sung chủ tịch HĐND, phó chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu; chỉ định triệu tập viên thị xã Hoàng Mai để triệu tập kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã nhiệm kỳ 2013 – 2016; thành lập tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thị xã Hoàng Mai...

Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và công tác thông tin tuyên truyền được duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả. Trong tháng 10, Thường trực và các ban HĐND tỉnh cũng đã tích cực chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016, dự kiến các nội dung, chương trình và những nôi dung sẽ được bàn thảo tại kỳ họp; phối hợp với UBND tỉnh để soát xét và đưa ra một số tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 10....

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kết luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kết luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cho rằng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 là hoàn chỉnh các nội dung, phần việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 có chất lượng, góp phần nâng cáo chất lượng kỳ họp. Đồng thời tập trung hoàn thành các cuộc giám sát, khảo sát; quá trình giám sát, khảo sát phát hiện vấn đề gì thì cần kịp thời kiến nghị với các cấp, các ngành giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đó đến cùng.

Về kế hoạch triển khai tiếp xúc cử tri cần phối hợp tốt với Ủy ban MTTQ và phải lồng ghép tiếp xúc cử tri cấp tỉnh và cấp huyện. Quá trình tiếp xúc cử tri, những vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp xã thì các đại biểu HĐND tỉnh cần phải đề nghị huyện hoặc xã giải quyết.

Minh Chi

Phối hợp thực hiện tốt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO