Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương trả lời việc thực hiện quá trình điều động, luân chuyển giáo viên

16/07/2012 15:51

Sau khi nhận được kiến nghị của một số giáo viên công tác trên địa bàn huyện Đô Lương phản ánh một số vấn đề bất cập xung quanh việc thực hiện quy trình điều động, luân chuyển giáo viên các vùng trong huyện, Báo Nghệ An đã có Văn bản số 307/PC.BĐ.BNA ngày 28/6/2012 chuyển đến Chủ tịch UBND huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương xem xét, giải quyết. Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu các kiến nghị, Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương đã có Văn bản số 274/P.GD ngày 9/7/2012 trả lời như sau:

(Baonghean) Sau khi nhận được kiến nghị của một số giáo viên công tác trên địa bàn huyện Đô Lương phản ánh một số vấn đề bất cập xung quanh việc thực hiện quy trình điều động, luân chuyển giáo viên các vùng trong huyện, Báo Nghệ An đã có Văn bản số 307/PC.BĐ.BNA ngày 28/6/2012 chuyển đến Chủ tịch UBND huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương xem xét, giải quyết. Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu các kiến nghị, Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương đã có Văn bản số 274/P.GD ngày 9/7/2012 trả lời như sau:

Việc bố trí giáo viên của ngành Giáo dục Đô Lương trước đây và hiện nay đang còn một số bất cập, các xã vùng trung tâm đã cơ bản đủ giáo viên, thậm chí có trường còn thừa mà chỉ có các trường vùng hạ huyện như Hiến Sơn, Trù Sơn, Nhân Sơn, Đại Sơn… là thiếu giáo viên cả tiểu học lẫn THCS. Nguyên nhân là do các địa phương trên, quy mô dân số lớn trong khi giáo viên người địa phương ít nên các giáo viên vùng trên dạy một thời gian có nhu cầu được về dạy gần nhà. Mặt khác, do huyện chưa có quy chế điều chuyển giáo viên nên việc điều chuyển hàng năm chưa quyết liệt và bài bản, chưa động viên được đội ngũ giáo viên về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với giáo dục vùng khó khăn…

Trước tình hình trên, từ năm học 2011-2012 Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng quy chế điều chuyển giáo viên, nhân viên trong ngành Giáo dục, tiếp đó ban hành Quyết định sửa đổi Quyết định số 10/2011 để thực hiện trong năm học 2012-2013. Quy chế này đã được xây dựng đảm bảo dân chủ, công khai và lấy ý kiến rộng rãi các nhà trường, cán bộ giáo viên trong ngành.

Theo đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo tham mưu cho UBND huyện điều chuyển những giáo viên vùng thuận lợi chưa đi làm nghĩa vụ, những giáo viên, nhân viên có chỉ số công tác thấp hơn đi về các vùng khó khăn của huyện, điều chuyển những giáo viên các trường thừa về trường thiếu; đồng thời điều chuyển những giáo viên công tác ở vùng khó lâu năm về vùng thuận lợi từ đó từng bước đảm bảo hợp lý số lượng, cơ cấu bộ môn, chất lượng giáo viên giữa các vùng trong huyện và công bằng trong đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục…

Để chuẩn bị cho năm học 2012-2013, Phòng Giáo dục - Đào tạođã tham mưu cho UBND huyện ban hành Quy chế điều chuyển và xây dựng kế hoạch điều chuyển giáo viên, nhân viên trên cơ sở tính chỉ số công tác của từng cá nhân, căn cứ theo nhu cầu để xác định đối tượng phải điều chuyển. Cùng với trả lời, Phòng Giáo dục - Đào tạo cũng giải trình cách tính chỉ số công tác và xác định đối tượng điều chuyển, theo đó việc thực hiện nghĩa vụ cho vùng khó được tính quay vòng, việc tính chỉ số, xác định đối tượng điều chuyển theo từng năm học và được tiến hành thường xuyên hàng năm nên trong năm học này cô B và cô C chưa phải điểu chuyển nhưng năm học tiếp theo và những năm sau nữa thì lần lượt cũng phải thực hiện, lần lượt ai cũng phải đi, về rồi tiếp tục đi vòng tiếp theo nếu không thuộc diện miễn, tạm hoãn.

Đối tượng được miễn, tạm hoãn điều chuyển là đối tượng chính sách, ốm đau, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, miễn điều chuyển giáo viên nữ trên 45 và giáo viên nam trên 50 tuổi. Phản bác ý kiến cho rằng việc bình xét gây ra mâu thuẫn, mất đoàn kết trong Hội đồng sư phạm mỗi trường, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đô Lương khẳng định: Quy chế quy định cách tính điểm, chọn giáo viên đi công tác vùng khó được tiến hành từ các cá nhân, các tổ chuyên môn đến hội đồng sư phạm nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan, dân chủ và công bằng bởi lẽ chỉ có từng cá nhân, tập thể, tổ chuyên môn, Hội đồng nhà trường mới nắm chắc quá trình công tác của mình và thành viên trong tổ chức để từ đó tính chỉ số, giám sát chỉ số người khác và cùng chịu trách nhiệm về việc tính chỉ số, bình xét, để cử nhưng người đi công tác vùng khó.


N.H

Phòng Giáo dục - Đào tạo Đô Lương trả lời việc thực hiện quá trình điều động, luân chuyển giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO