Phụ nữ Nghi Lộc thực hành tiết kiệm

30/12/2011 17:04

(Baonghean.vn) "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", mỗi đơn vị có một cách làm riêng. Hội Phụ nữ huyện Nghi Lộc đã chọn chủ đề: "Tiết kiệm để nâng cao chất lượng cuộc sống và hỗ trợ phụ nữ nghèo". Phong trào đến nay đã đem lại hiệu quả thiết thực...


Đến thăm gia đình chị Lê Thị Khuyên ở xóm 8 - một điển hình trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Hội Phụ nữ xã Nghi Hợp, chúng tôi hết sức ngạc nhiên. Bởi vài năm trước đây, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã mà giờ đây đã có trang trại hàng trăm con gà, lợn, bò. Qua tìm hiểu được biết, có được bước chuyển này là nhờ đầu năm 2010 chị được chị em phụ nữ trong xã cho vay 20 triệu đồng để mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhờ sự cần cù chịu khó học hỏi, sự động viên về vật chất lẫn tinh thần của chị em mà vào cuốinăm 2010 gia đình chị đã thoát khỏi hộ nghèo. Đến nay, nguồn thu từ sản xuất và chăn nuôi của gia đình mỗi năm hơn 40 triệu đồng.


Không chỉ có Nghi Hợp mà chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Nghi Lộc đều đã tham gia thực hiện mô hình "Hũ gạo tiết kiệm", "Nuôi lợn tiết kiệm", "Ống tiền tiết kiệm"... Riêng năm 2011, tổng số tiền tiết kiệm toàn Hội phụ nữ đạt hơn 5 tỷ đồng, tăng 3 tỷ so với năm 2010. Từ nguồn vốn này đã góp phần giúp cho 958 hộ thoát nghèo. Qua đó xây dựng được 185 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi với mức thu nhập mỗi năm đạt 50 triệu đồng trở lên và góp phần giảm tỷ lệ gia đình hội viên nghèo xuống 14,7% theo tiêu chí mới.


Cùng với thực hiện mô hình tiết kiệm tại gia đình, hội viên phụ nữ Nghi Lộc còn tích cực "nuôi lợn tiết kiệm" tại các cấp hội phụ nữ cơ sở. Đồng thời, vận động các cơ quan, doanh nghiệp cùng giúp đỡ hộ nghèo xây dựng mái ấm tình thương. Đến thời điểm này, Nghi Lộc đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 25 nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Hiện tại, Hội Phụ nữ Nghi Lộc đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mỗi cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Xem đây là một hoạt động thường xuyên và tiêu chí để chấm điểm thi đua của các tổ chức hội, cá nhân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức để từ đó có những hành động, những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức hội phụ nữ ngày càng vững mạnh. Bà Đinh Thị Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Nghi Lộc cho biết: "Trong thời gian tới, để thực hiện Chỉ thị 03 của BCT- KH của BTV Hội LHPN tỉnh, BTV Huyện ủy Nghi Lộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch và đề ra một số nội dung nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" một cách thiết thực và hiệu quả nhất".


Thu Hiền

Phụ nữ Nghi Lộc thực hành tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO