Thể thao

Sông Lam Nghệ An và những khó khăn phải vượt qua

Xuân Quý 26/09/2024 16:18

Chỉ mới 2 vòng đấu trôi qua, nhưng Sông Lam Nghệ An chưa gặp nhiều may mắn. Và nếu không có được những tín hiệu khả quan trong thời gian tới thì đây sẽ là một mùa giải khó khăn nữa của Sông Lam Nghệ An.

Lịch thi đấu dễ trở thành khó

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, việc được đối đầu với 3 đối thủ đồng cân, đồng lạng ở những vòng đấu đầu tiên là cơ hội cho Sông Lam Nghệ An tích lũy điểm số để tự tin hơn trong các trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo áp lực cho đoàn quân huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Bởi lẽ, 2 vòng đấu đầu tiên trôi qua Sông Lam Nghệ An chỉ có được duy nhất 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Và ở trận đấu tới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nếu không giành được ít nhất 1 điểm thì đội bóng xứ Nghệ sẽ lâm nguy.

454236000_544657721231584_4581868350107760524_n.jpg
Đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp rất nhiều đối thủ khó nhằn ở những vòng đấu tiếp theo. Ảnh tư liệu: SLNA FC

Thật vậy, sau quãng nghỉ để Đội tuyển Quốc gia tập trung, Sông Lam Nghệ An sẽ có 4 trận đấu đầy khó khăn với Thép Xanh Nam Định, Quy Nhơn Bình Định, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Đông Á Thanh Hóa. Nếu không giành được những kết quả khả quan ở các trận đấu này thì sẽ khiến cho các cầu thủ trẻ đánh mất đi sự tự tin và nó càng khiến cho đội bóng xứ Nghệ rơi vào khủng hoảng.

Có thể nói, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn bị các đội bóng khác bỏ xa trong những vòng đấu tới.

Chấn thương và thẻ phạt

Trong 2 mùa giải gần đây, Sông Lam Nghệ An hiếm khi có được đội hình tốt nhất. Điều này xuất phát từ những chấn thương và các thẻ phạt của các trụ cột.

Về chấn thương có thể xuất phát từ sự không may mắn và cả sự chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng của đội bóng xứ Nghệ. Thể lực luôn là một trong những điểm yếu của Sông Lam Nghệ An ở những năm qua. Điều này khiến cho các cầu thủ rất dễ dính chấn thương khi thể lực bị suy giảm.

461180278_577386454625377_932988211838683416_n.jpg
Hàng thủ Sông Lam Nghệ An rất cần sự trở lại của Lê Nguyên Hoàng. Ảnh: SLNA FC

Hiện tại, bộ đôi Phan Bá Quyền và Trần Đình Hoàng vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương. Trong khi, Hồ Khắc Lương, Phan Xuân Đại, Trần Nam Hải và Lê Nguyên Hoàng vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Do đó, ở trận đấu sắp tới, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn phải có những tính toán kỹ lưỡng để có được đội hình tốt nhất và tránh những chấn thương mới có thể xảy ra.

Bên cạnh đó là vấn đề thẻ phạt. Ngoại binh Sebastian Zaracho phải nhận thẻ đỏ ngay ở trận ra mắt sau tình huống vào bóng bằng 2 chân khá thô bạo. Cũng ở trận đấu đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh phải nhận thẻ vàng không đáng có sau những tranh cãi với trọng tài.

Cũng chính cầu thủ trẻ này đã phải nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai. Điều này có nghĩa là chỉ cần thêm 1 thẻ vàng nữa, tiền vệ Nguyễn Quang Vinh sẽ bị treo giò 1 trận. Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự đủ đường thì những án treo giò sẽ khiến cho huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn càng thêm đau đầu.

Vì vậy, đây là điểm các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ cần rút kinh nghiệm để tránh những án phạt không đáng có.

Sân Vinh không còn là điểm tựa

Đã 3 trận liên tiếp tại sân Vinh đội bóng xứ Nghệ không thể giành chiến thắng. Trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua trước Đông Á Thanh Hóa. Có thể nói, sân Vinh đang trở nên mất thiêng đối với Sông Lam Nghệ An.

Đặc biệt là trong lượt trận tới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng láng giềng đang có thành tích 1 thắng 3 hòa và 1 thua trong chuyến làm khách tại sân Vinh. Thậm chí họ luôn là người dẫn trước trong 2 trận gần đây và chỉ có may mắn mới giúp cho đội chủ nhà giành được 1 điểm.

a_th3359.jpg
Có khá đông khán giả đến sân Vinh cổ vũ cho đội nhà ở lượt trận ra quân. Ảnh: Xuân Thủy

May mắn là, khán giả vẫn đang quay trở lại sân để cổ vũ cho các cầu thủ trẻ. Ở trận đấu ra quân, có 7.000 cổ động viên đã đến sân Vinh để cổ vũ cho đoàn quân huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Đây là số lượng lớn thứ 2 của vòng đấu (chỉ sau sân vận động Lạch Tray 9.500 người).

Tuy vậy, nếu không cải thiện lối chơi và thành tích thi đấu thì rất có thể sân Vinh sẽ trở lại cảnh đìu hiu như mùa giải năm ngoái. Và lúc đó, các cầu thủ sẽ mất đi một nguồn tiếp sức quý giá từ các "cầu thủ thứ 12".

Hy vọng rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ thi đấu khởi sắc hơn để giành được những kết quả tốt ở trận derby Nghệ Tĩnh sắp tới./.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 29/9 tại Sân vận động Vinh.

Xuân Quý