Thể thao

Chiến thuật nào để Sông Lam Nghệ An khoan phá hàng thủ Quy Nhơn Bình Định?

Xuân Quý 24/10/2024 09:44

Quy Nhơn Bình Định đang là một trong những đội bóng có hàng thủ kém nhất tại V.League. Do đó, chỉ cần có những miếng đánh phù hợp thì SLNA hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng thủ này.

Thật vậy, quan sát Quy Nhơn Bình Định thi đấu ở mùa giải năm nay, người hâm mộ dễ dàng thấy sự lỏng lẻo của hàng thủ đội bóng đất Võ. Sau 4 trận tại V.League và 1 trận tại Cúp Quốc gia, đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy đã để thủng lưới 9 bàn.

Điều này có thể xuất phát từ sự xáo trộn đội hình khi có rất nhiều cầu thủ nơi hàng thủ chia tay đội bóng đất Võ ở mùa giải năm nay. Nổi bật trong số đó là các tuyển thủ như Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt, Trần Đình Trọng ...

4-12.jpg
Bóng bổng đang là điểm yếu của Quy Nhơn Bình Định ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

Bên cạnh đó, ngoại binh Luis Angel Salazar cũng không có được thể trạng tốt nhất khiến cho hàng thủ của Quy Nhơn Bình Định đã yếu càng thêm thiếu. Đặc biệt, khi ngoại binh người Colombia này có chiều cao lên đến 2m. Với chiều cao này, đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy sẽ bớt đi nỗi lo trong các tình huống bóng bổng.

Ở trận gặp Đông Á Thanh Hóa vừa qua, không ít lần hàng thủ Quy Nhơn Bình Định chao đảo khi các cầu thủ xứ Thanh thực hiện các tình huống tạt cánh hoặc đá phạt cố định. Và Đông Á Thanh Hóa đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh nhờ những pha đánh đầu của 2 trung vệ Đinh Viết Tú và Gustavo Sant Ana Santos.

Mới đây nhất, trận gặp Becamex Bình Dương ở Cúp Quốc gia, nếu tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sắc sảo hơn thì Quy Nhơn Bình Định còn phải chịu ít nhất 3 bàn thắng được ghi từ các tình huống đánh đầu. Do đó, các tình huống bóng bổng sẽ là cơ hội cho Sông Lam Nghệ An ghi bàn ở trong trận đấu sắp tới.

a_th3421(1).jpg
Tiền đạo Benjamin Kuku có khả năng không chiến rất tốt. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Nhất là khi tiền đạo Benjamin Kuku đang dần tìm lại được cảm giác thi đấu tốt nhất. Ở trận đấu gặp Thép Xanh Nam Định vừa qua, chính tiền đạo mang áo số 10 là người đã ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ từ một tình huống đánh đầu.

Đáng chú ý hơn, trong 4 bàn thắng mà Sông Lam Nghệ An ghi được vào lưới Quy Nhơn Bình Định ở mùa giải năm ngoái thì có đến 2 bàn thắng ghi được từ các tình huống đánh đầu. Đó là bàn thắng của tiền vệ Phan Bá Quyền ở lượt đi và Michael Olaha ở trận đấu lượt về. Có thể nói, bóng bổng sẽ là cứu cánh cho đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu sắp tới.

1 điểm yếu khác của Quy Nhơn Bình Định mà đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có thể khai thác đó chính là khoảng trống nơi trung lộ. Với việc thiếu vắng Cao Văn Triền và Mạc Hồng Quân thì khoảng trống này càng lộ ra hơn bao giờ hết.

Ở trận đấu tại vòng 4 vừa qua, Đông Á Thanh Hóa đã có 10 cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Trong đó, có tới 2 bàn thắng được ghi từ những cú sút xa này. Vì vậy, trận đấu tới sẽ là cơ hội cho Nguyễn Quang Vinh, Đinh Xuân Tiến hay Michael Olaha trổ tài sút xa.

7-3 (1)
Những khoảng trống nơi trung lộ cũng là điểm yếu để cho Sông Lam Nghệ An khai thác ở trận đấu sắp tới. Ảnh: VPF

Chỉ có điều, thước ngắm của Michael Olaha hay Nguyễn Quang Vinh vẫn chưa thực sự tốt ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ, bộ đôi này đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn ở những vòng đấu vừa qua. Rất tiếc là những cơ hội này vẫn chưa chuyển hóa thành các bàn thắng.

Hy vọng rằng, Quang Vinh và Michael Olaha sẽ tái lập được lại thành tích ở mùa giải năm ngoái để giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Quy Nhơn Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27/10 trên sân vận động Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Xuân Quý