Putin sắp trở lại Việt Nam

28/04/2011 15:10

Thủ tướng Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tháng 7 tới, thông tin được đưa ra trong buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 25/4.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thứ trưởng A.Borodavkin đã trao đổi về kết quả cuộc họp tham vấn thường kỳ cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và nhấn mạnh hai nước sẽ hợp tác để tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2012 với các chủ đề ưu tiên là tự do hóa thương mại, đảm bảo an ninh lương thực, hiện đại hóa giao thông vận tải và khắc phục hậu quả thiên tai...


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón ông Putin, khi đó là Tổng thống Nga, đến VN dự
Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC-14 năm 2006. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng cũng lưu ý việc chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam vào tháng 7/2011 của Thủ tướng Nga Vladimir Putin. Ông Putin đã từng đến Việt Nam tháng 11/2006 để tham dự Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC-14 với tư cách Tổng thống Nga.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Liên bang Nga về hàng không vũ trụ vì mục đích hòa bình, thúc đẩy khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam với các nước thành viên Liên minh Hải quan Nga – Belarus – Kazakhstan, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, đầu tư, thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 3 tỷ USD năm 2012 và 10 tỷ USD năm 2020...

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga cũng cho biết, hai bên đã thảo luận các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường mọi mặt hợp tác song phương, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác chiến lược, đặc biệt là dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam.


Theo TTXVN

Putin sắp trở lại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO