PVC hợp tác với Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời

24/11/2011 17:25

(Baonghean) - Được sự hỗ trợ của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư nước...

(Baonghean) -Được sự hỗ trợ của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Trung tâm Nghiên cứu Đầu tư nước ngoài (CFIS), vừa qua, Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVNC)đã có buổi làm việc với đoàn các doanh nhân Nhật Bản, gồm đại diện các doanh nghiệp: Công ty Rakuichi Broadband Solution Co.,Ltd, Công ty Rakuichi Broadband Solution Co.,Ltd, Công ty Ohmasu Co.,Ltd, Tổng công ty Nihon Pep, Tổng công ty M.Solar System.

Hai bên đã chia sẻ về định hướng, chiến lược phát triển của mình và thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài, tận dụng thế mạnh của nhau để tạo sự phát triển trong tương lai. Kết thúc buổi làm việc, PVNC và một số đối tác Nhật Bản đã đi đến thống nhất một số nội dung về dự án xây dựng nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời tại Việt Nam, như xây dựng chuỗi nhà máy trên diện tích đất hơn 500.000m2 tại một trong những khu công nghiệp được PVNC và đối tác Nhật Bản nghiên cứu lựa chọn, tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 863 triệu USD.

Ông Kazuo Nagasawa - chủ tịch Tổng công ty M.Solar System cho biết họ đánh giá cao năng lực của PVNC và tin tưởng rằng với tiềm năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp cùng với sự hỗ trợ của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam thì Tổng công ty PVNC và Tổng công ty M.Solar System sẽ có nhiều cơ hội hợp tác triển khai các dự án trong thời gian tới. Ngoài ra một số doanh nghiệp khác của Nhật Bản cũng mong muốn hợp tác với PVNC triển khai một số dự án Xây dựng tại Việt Nam theo công nghệ tiên tiến nhất của Nhật hiện nay. Đại diện Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam cho biết: PVC sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để PVNC có thể hợp tác với các đối tác Nhật Bản triển khai các dự án quan trọng này.


Hoàng Hảo

PVC hợp tác với Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO