Quan tâm các giải pháp phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

17/09/2013 17:54

(Baonghean.vn) - Chiều 17/9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục có cuộc làm việc với UBND huyện và Ban chỉ đạo chỉ đạo phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại huyện Đô Lương về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với huyện Đô Lương, đoàn giám sát đã ghi nhận sự quan tâm của huyện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; tuyên truyền phổ biến pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại; phân công trách nhiệm, chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa các cơ quan chức năng trong công tác này.



Quang cảnh đoàn giám sát làm việc với huyện Đô Lương.

Các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý về chất lượng sản xuất, hàng hóa. Kết quả, từ năm 2011 đến nay, các cơ quan chức năng đã kiểm tra 482 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó phát hiện và xử lý 54 cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa với số tiền xử phạt gần 1,5 tỷ đồng. Tình trạng vi phạm xảy ra trên tất cả các mặt hàng từ thực phẩm bánh kẹo, nước ngọt, nước mắm, mì chính, bột canh đến các mặt hàng tiêu dùng mũ bảo hiểm; phân bón, thuốc BVTV, thuốc thú y... Gian lận thương mại chủ yếu vi phạm về nhái nhãn mác, gian lận về thời hạn sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, đối với hoạt động buôn lậu, đã phát hiện kinh doanh băng đĩa lậu, động vật hoang dã, gỗ lậu...; các cơ quan chức năng đã bắt, thu giữ 170 m3 gỗ; 74,5 kg động vật hoang dã.

Tại cuộc làm việc, đoàn giám sát đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ở Đô Lương đối với công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 127 như thế nào? Quan tâm đến các giải pháp để công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn có hiệu quả cũng như quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong hỗ trợ thông tin, kiểm tra, kiểm soát và xử lý. Đó cũng chính là các vấn đề mà đoàn giám sát đề nghị huyện quan tâm hơn trong thời gian tới.


Minh Chi

Quan tâm các giải pháp phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO