Quan tâm chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm, khối, bản

12/04/2012 17:18

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 4 HĐND tỉnh Khóa 16, chiều nay (12/4), Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND Tỉnh về chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Xuân Đại-Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, cùng đại diện các ban ngành cấp tỉnh và các ban HĐND tỉnh.

Nghệ An hiện có 480 đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn và 5.842 xóm, khối, bản với số lượng cán bộ hoạt động không chuyên trách lớn. Trong đó, cấp xã, phường, thị trấn là 9.638 người; cấp xóm, khối, bản là 17.526 người.



Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại cuộc họp

Trong những năm qua, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và xóm, khối, bản đang được thực hiện phù hợp với khả năng chi trả của ngân sách địa phương. HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 14/2010 ngày 10/7/2010 ban hành các quy định về số lượng, mức chi trả đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm, khối, bản. Nghị quyết này đã động viên, khuyến khích những người hoạt động không chuyên trách yên tâm làm việc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

Tuy nhiên, các chế độ chính sách này vẫn còn nhiều bất cập, mức phụ cấp đối với một số chức danh còn thấp, chưa phù hợp với trách nhiệm được giao. Để đảm bảo chế độ chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, cần phải tiêu chuẩn hóa các chức danh; bổ sung thêm một số chức danh được hưởng chế độ phụ cấp; nâng mức phụ cấp cho các đối tượng này. HĐND tỉnh đề nghị các ban, ngành và UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh các văn bản liên quan đến chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và xóm, khối, bản trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.


Đặng Cường

Quan tâm chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm, khối, bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO