Quan tâm phát triển miền Tây và xây dựng nông thôn mới

08/04/2011 18:47

Ngày 08/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XVII đã tiến hành Hội nghị lần thứ 6 để bàn bạc, xây dựng một số nghị quyết, đề án triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

(Baonghean) - Ngày 08/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XVII đã tiến hành Hội nghị lần thứ 6 để bàn bạc, xây dựng một số nghị quyết, đề án triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã dành khá nhiều thời gian để thảo luận, đóng góp vào đề án phát triển kinh tế - xã hội miền Tây tỉnh Nghệ An, thời kỳ 2011 – 2015, có tính đến năm 2020.


Quyết định 147 của Chính phủ là một quyết định quan trọng đối với vùng miền Tây Nghệ An, đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của cả vùng. Các đại biểu cũng cho rằng, việc triển khai thực hiện Quyết định 147 cần tiếp tục được nghiên cứu, điều chỉnh để có một đề án phù hợp hơn, đảm bảo tiến độ và chất lượng triển khai trong thời gian tới. Trong đó cần ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông. Tập trung nghiên cứu về điều kiện, khí hậu, thổ nhưỡng để định hướng phát triển kinh tế phù hợp cho cả vùng, đặc biệt là cho 3 huyện vùng cao: Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương.


Về dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới đến năm 2020, các đại biểu khẳng định: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một trong những chương trình quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm cả trước mắt và lâu dài. Việc thực hiện chương trình nông thôn mới phải triển khai toàn diện, vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung triển khai thực hiện các chương trình, đề án kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm vận động nhân dân hiến đất, tích cực chuyển đổi, tích tụ ruộng đất, tạo sự đồng thuận cao, huy động tổng nguồn lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc cho rằng: Các ngành, các huyện cần phối hợp nghiên cứu, bổ sung để khi đề án phát triển kinh tế - xã hội miền Tây Nghệ An đưa vào triển khai thực hiện sẽ khai thác và sử dụng có hiệu quả các tiềm năng vốn có của vùng, xác định rõ những lĩnh vực, ngành nào cần khuyến khích; những lĩnh vực, ngành nào cần hạn chế nhằm đưa khu vực miền Tây Nghệ An phát triển nhanh và bền vững.

Riêng về dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới đến năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là Nghị quyết nhằm tăng sức mạnh lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh. Vì vậy, cần huy động và lồng ghép các nguồn lực để tập trung xây dựng nông thôn mới, trong đó đề cao vai trò thôn, bản, làng xóm và toàn thể nhân dân. Trong thực hiện cần chọn điểm chỉ đạo; ban hành các cơ chế, chính sách; định kỳ sơ kết, tổng kết việc triển khai xây dựng. Kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp có nănglực,trách nhiệm cao để đảm bảo hoạt động có hiệu quả và chất lượng.


Mai Hoa

Quan tâm phát triển miền Tây và xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO