Quan tâm thực hiện "lời hứa" sau kỳ họp HĐND

30/09/2013 19:52

(Baonghean.vn) - Chiều nay (30/9), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giao ban thường kỳ tháng 9/2013. Tham gia giao ban có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An, UBMTTQ và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kết luận tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kết luận tại Hội nghị

Kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tháng 9 khá toàn diện trên các mặt, lĩnh vực công tác. Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác bầu cử bổ sung đại biểu HĐND thị xã Hoàng Mai thành công tốt đẹp. Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng đã thực hiện tốt chức năng giám sát của mình với việc hoàn thành chương trình nội dung giám sát công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật; việc thực hiện khám, chữa bệnh theo chế độ BHYT tại các cơ sở y tế ngoài công lập; công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; chương trình nông thôn mới; chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở và việc bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số... Qua giám sát, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã kịp thời phát hiện nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc, bất cập mà thực tiễn đang đặt ra để thông tin, kiến nghị với UBND tỉnh, các ngành, các huyện, các đơn vị; có tác động tốt đối với cơ quan quản lý nhà nước và chính cơ quan được giám sát.

Cũng tại cuộc giao ban, trên cơ sở phân tích, mổ xẻ, bàn thảo, các thành viên tham gia dự họp đã nêu ra một số ý kiến, đó là cần đưa ra một chính sách để thu hút, bố trí, sử dụng người dân tộc thiểu số; nghiên cứu lại chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp một cách thiết thực để kích cầu.... Đôn đốc các ngành rà soát các báo cáo, tờ trình, dự thảo các nghị quyết dự kiến ban hành tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh vào cuối năm 2013.

Kết luận tại hội nghị giao ban, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND đòi hỏi cần nâng cao chất lượng công tác giám sát, khảo sát của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh. Vì vậy, bên cạnh giám sát, khảo sát các cơ quan tổ chức thực hiện cần quan tâm đối tượng tác động của các cơ chế, chính sách. Hoạt động giám sát, khảo sát cần được đổi mới, gắn với việc giám sát, khảo sát để các nội dung được giám sát, khảo sát sâu và rõ bản chất vấn đề hơn. Thường trực và các Ban HĐND tỉnh quan tâm theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện các lời hứa tại kỳ họp HĐND tỉnh trước; giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri cũng như triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành.

Tin, ảnh: Minh Chi

Quan tâm thực hiện "lời hứa" sau kỳ họp HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO