Quan tâm thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

24/05/2012 17:53

(Baonghean.vn) -Chiều nay 24/5, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 5/2012. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về một số chính sách KHHGĐ giai đoạn 2012-2015; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về sắp xếp, bố trí định biên và tuyển dụng cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ trở thành viên chức y tế tại các xã, phường, thị trấn và chế độ phụ cấp cho cộng tác viên dân số KHHGĐ.

Tiếp đó, UBND tỉnh nghe cho ý kiến thống nhất nội dung Tờ trình về việc đề nghị ban hành quy định về doanh thu tối thiểu và tỷ lệ phần trăm (%) chi phí tiêu hao nhiên liệu tối đa đối với doanh thu của từng loại ô tô, máy thi công xe điện 4 bánh chở khách để làm cơ sở xác định số thuế phải nộp đối với các tổ chức cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An do Cục Thuế Nghệ An báo cáo. Đề án thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2020 do Sở Y tế báo cáo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị nâng mức hỗ trợ đối với các trường hợp thực hiện các biện pháp KHHGĐ, nhất là đối với nam giới; cùng với đó là các biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm chính sách dân số KHHGĐ phải thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ gắn với việc đánh giá xếp loại thi đua khen thưởng.


Thanh Lê

Quan tâm thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO