Quẳng gánh lo để ... ghi bàn

01/03/2014 11:36

(Baonghean) - Từ trước tới nay, cầu thủ SLNA ngoài tài năng thiên bẩm về bóng đá, họ còn được biết đến với bản lĩnh, ý chí thi đấu trên sân cỏ. Thế nhưng, những trận đấu đầu mùa bóng 2014 này, các “chiến binh xứ Nghệ” bỗng dưng trở nên “hiền lành”, “nhút nhát” một cách lạ thường. Thay cho những pha bóng “máu lửa” là những tình huống lóng ngóng, vụng về và nôn nóng trong tấn công cũng như phòng ngự, khiến cho “ứng cử viên vô địch” trở thành “ứng viên trụ hạng” với các trận thua liên tiếp!

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng như HLV trưởng Hữu Thắng đã thừa nhận sau trận thắng may mắn trước HV. An Giang vừa qua là: các cầu thủ SLNA đang có vấn đề về tinh thần, nhiều cầu thủ đang bị tâm lý đè nặng, khiến họ không có sự tỉnh táo, bỏ lỡ cả những cơ hội mười mươi mà đáng lẽ ra phải có bàn thắng.

Một pha bóng trong trận đấu giữa SLNA và HV. An Giang.
Một pha bóng trong trận đấu giữa SLNA và HV. An Giang.

Có một thực tế, sau mùa bóng 2013, SLNA bị “chảy máu” nhiều trụ cột, đội bóng xứ Nghệ buộc phải bổ sung rất nhiều cầu thủ trẻ và cả những ngoại binh “ký vội ký vàng”, nên sự chệch choạc một vài trận đấu mở màn cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng nên nhớ rằng, những cầu thủ trẻ của SLNA là những “ngôi sao” mà các đội bóng khác đang thèm muốn. Và bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ có sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh với vai trò đội trưởng SLNA. Với sự bổ sung đó, SLNA sẽ là một đối thủ đáng gờm, nhưng chính vì sự nôn nóng, muốn thể hiện mình của các cầu thủ trẻ và ngay cả đội trưởng Công Vinh – người đang đi tìm bàn thắng thứ 100 cho riêng mình, đã tạo nên tâm lý căng cứng cho các cầu thủ SLNA.

Với bóng đá xứ Nghệ nói riêng và Việt Nam nói chung, Công Vinh là “ngôi sao lớn”, anh cũng đã có màn ra mắt thành công ở xứ sở hoa anh đào trong chuyến du đấu trong năm 2013, nhưng với vai trò đội trưởng SLNA ở mùa giải này, anh chưa thể hiện được “cái uy” của một thủ lĩnh kiểu như Huy Hoàng hay Dương Hồng Sơn trước đây. Mỗi khi vào trận, người ta vẫn thấy Công Vinh chạy từ đầu đến cuối trận, vẫn có những pha bóng lăn xả, nhưng kèm với đó là những sự bực tức, cáu giận mà trước đây ít gặp ở anh. Điều này đã được HLV Hữu Thắng lý giải sau màn trình diễn nhạt nhòa của Công Vinh trước HV.An Giang rằng: “Ở đời ai cũng mong mình sẽ đạt được một dấu ấn, cột mốc nào đó. Công Vinh hiện đang có áp lực về bàn thắng thứ 100 cho riêng mình, tôi sẽ trò chuyện để cậu ấy hiểu và giảm sự căng thẳng”.

Không chỉ đội trưởng Công Vinh, mà cả tiền vệ Phi Sơn, hậu vệ Mạnh Hùng... và cả các ngoại binh hiện có của SLNA, mỗi khi vào sân, vì muốn thể hiện mình nên “vẫn mạnh ai nấy đá” với những pha bóng rườm rà, thiếu hiệu quả. Điều đó đã dẫn đến bi kịch là SLNA đã nhận những trận thua mất mặt với lối chơi không bản sắc và dần đánh mất đi tình cảm của người hâm mộ xứ Nghệ.

Nếu BHL SLNA không biết cách động viên các cầu thủ “quẳng gánh lo cá nhân” để thể hiện tính đồng đội, chiến đấu với tất cả tinh thần và sức mạnh mỗi khi ra sân, thì khó khăn sẽ ngày càng thêm chồng chất và “chảo lửa thành Vinh” sẽ ngày càng nguội dần.

Đức Dũng

Mới nhất
x
Quẳng gánh lo để ... ghi bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO