Quê lúa rộn vang lời ca dâng Bác

23/05/2011 09:17

(Baonghean) - Cứ mỗi độ tháng Năm về, khắp làng trên xóm dưới ở huyện lúa Yên Thành lại rộn vang lời ca, tiếng hát tập luyện của các đội văn nghệ chuẩn bị tham dự Liên hoan tiếng hát Làng Sen.

Năm nay, các xã ở huyện Yên Thành đều tổ chức liên hoan văn nghệ các làng văn hóa chào mừng Lễ hội Làng Sen, với sự tham gia của 243 làng và 53 đơn vị văn hóa, từ đó tuyển chọn được 41 đội tham dự Liên hoan tiếng hát Làng Sen cấp huyện, tổ chức từ ngày 27 đến 29/4. Có những đơn vị như xóm Lê Hồng Phong (xã Bắc Thành), những diễn viên không chuyên "cấp xóm" đã mạnh dạn dựng hẳn vở kịch "Lời Người - lời của nước non", thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách xuất sắc, gây xúc động cho người xem.


Hình tượng Bác Hồ trong vở "Lời Người - lời của nước non" do các diễn viên không chuyên xóm Lê Hồng Phong (xã Bắc Thành) thể hiện.


“Lời ca dâng Bác Tháng Năm” của đội văn nghệ huyện Yên Thành.

Qua hội thi, phòng VH-TT huyện tuyển chọn được 25 hạt nhân văn nghệ xuất sắc thành lập đội tuyển tham dự Liên hoan tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh. Một vinh dự cho đội văn nghệ quê lúa là được chọn cùng với đơn vị TP. Vinh biểu diễn khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen toàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Duy Hưng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Yên Thành cho biết: Tham gia Liên hoan tiếng hát Làng Sen là dịp để người dân quê lúa thể hiện tình cảm của mình qua những lời ca, tiếng hát dâng lên Bác. Được chọn làm đơn vị diễn vào buổi khai mạc là một vinh dự, do đó chúng tôi đã tập trung nhân lực phòng VH-TT và mời thêm nghệ sỹ Minh Thống về tập luyện cho đội từ ngày 8 đến 21/5.


Hàng nghìn người đến xem đêm công diễn tại Nhà văn hóa huyện.


Đội văn nghệ Yên Thành tập luyện trước giờ lên đường tham dự
Hội diễn Tiếng hát Làng Sen toàn tỉnh.

Trước khi đi tham gia hội diễn toàn tỉnh, đội văn nghệ huyện Yên Thành đã có đêm diễn tại Nhà văn hóa huyện chào mừng ngày bầu cử và phục vụ bà con huyện nhà vào tối 21-5, các đồng chí lãnh đạo huyện và hàng nghìn khán giả tới xem và cổ vũ cho đội.


Đức Chuyên

Mới nhất
x
Quê lúa rộn vang lời ca dâng Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO