Quế Phong: Triển khai Quyết định 09 về cơ chế một cửa

29/09/2015 18:53

(Baonghean.vn) - Ngày 29/9, UBND huyện Quế Phong triển khai thực hiện quyết định số 09/2005/QĐ - TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cho đại diện cho các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn cấp huyện, Chủ tịch, cán bộ văn phòng 14 xã thị trấn.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Tại buổi triển khai, 159 Đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn cấp huyện, Chủ tịch, cán bộ văn phòng 14 xã thị trấn được tiếp thu những nội dung cơ bản của Quyết định 09/2005/QĐ - TTg. Theo đó, ngoài những quy định về cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, Quy định chung của Quy chế còn được bổ sung quy định về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để chuyển đến các cơ quan chuyên môn hoặc các cấp có thẩm quyền giải quyết và nhận, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Hội nghị còn được quán triệt nội dung của phạm vi cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được thực hiện trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của 04 cơ quan UBND tỉnh; cấp huyện, cấp xã và các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc.

Cùng với đó ngoài việc đảm bảo các nguyên tắc : niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính còn phải đảm bảo tiến độ giải quyết nhanh chóng, thuận tiên cho cá nhân, tổ chức; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính nhà nước.

Thúy Hằng

( Đài Quế Phong)

Quế Phong: Triển khai Quyết định 09 về cơ chế một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO