Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An - Cầu nối những tấm lòng nhân ái

04/03/2011 11:29

(Baonghean) - Hỗ trợ xây dựng các điểm vui chơi, các công trình nước sạch cho các trường mầm non miền núi khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai,… là những hoạt động thiết thực của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An nhằm chia sẻ bất hạnh, khó khăn đối với trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước Tết Nguyên đán Tân Mão, Đoàn công tác chúng tôi đã vượt đường rừng để vào trường mầm non Xá Lượng (huyện Tương Dương) giữa đại ngàn âm u. Tôi chứng kiến hình ảnh những em bé mặc đồ không đủ ấm trong cái rét như cắt da cắt thịt nhưng khuôn mặt các em ánh lên niềm vui khi nhìn thấy những món quà của Đoàn trao tận tay các cô giáo của mình.

Trường mầm non Châu Phòng (huyện Quỳ Châu) có 10 lớp với 251 học sinh. Thế nhưng suốt bao năm qua các cô trò ở đây vẫn dạy và học trong tình trạng dạy chay, học chay. Cơ sở vật chất thiếu thốn, ghế ngồi cho các em còn chưa có nói chi đến chuyện trang thiết bị, đồ chơi. Cô Vi Thị Phúc (hiệu trưởng) cho biết: Xã Châu Phong nằm trong chương trình 135 của huyện, dân số đông, chủ yếu là dân tộc Thái nên việc vận động các cháu đi học càng khó khăn. Khi nghe tin trường sẽ được hỗ trợ đồ chơi của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chúng tôi rất vui.


Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng nhà tình thương cho em Hồ Thị Quỳnh Anh
ở phường Quang Tiến, Thị xã Thái Hòa.

Còn tại trường mần non Nam Thượng (huyện Nam Đàn), hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Phạm Thị Yến cho hay: Trường có 60 học sinh và 8 cô giáo. Khi chưa có công trình nước sạch, nhiều hoạt động của trường gặp khó khăn. Được đầu tư công trình nước sạch, đó là ao ước của nhà trường, của nhiều bậc phụ huynh và người dân trong xã.

Nhờ sự phối hợp của Qũy Bảo trợ trẻ em với Trung tâm Dạy nghề huyện Anh Sơn và Huyện Đoàn Thanh Chương, 60 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 huyện Anh Sơn và Thanh Chương đã được đào tạo nghề may, nghề dệt thổ cẩm. Sau khi học nghề các em đã có được việc làm kiếm thêm thu nhập.

Nằm trong chuỗi các chương trình từ thiện lớn có tính xã hội cao từ những năm trước, trong năm 2010, Quỹ BTTE đã hỗ trợ đồ chơi cho 16 trường mầm non miền núi trị giá 320 triệu đồng. Ngoài ra, tặng đồ chơi và trang thiết bị trị giá 140 triệu đồng của Quỹ cũng đã chuyển tới 7 trường mầm non nhằm chia sẻ khó khăn mà các trường bị thiệt hại trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua. Cũng trong năm qua, 2 công trình nước sạch trị giá 50 triệu đồng do Quỹ tài trợ đã đến được với các trường mầm non Nam Thượng (huyệnNam Đàn), Trường Tiểu học Châu Thắng (huyện Quỳ Châu). Đặc biệt, thông qua sự tài trợ của Công ty CP Vincom Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình thương cho gia đình 5 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 100 triệu đồng ở các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Qùy Hợp, Kỳ Sơn.

Trong năm 2011 này, Quỹ Bảo trợ trẻ em có kế hoạch sẽ tiến hành hỗ trợ đồ chơi cho 20 trường mầm non miền núi khó khăn. Ngoài ra, Quỹ cũng sẽ hỗ trợ xây dựng 5 công trình nước sạch, 2 cụm lớp mầm non và đào tạo 2 lớp nghề cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại cơ sở.


Hồ Hòe

Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An - Cầu nối những tấm lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO