Quỳ Châu: Sập hầm dẫn nước thuỷ điện Nậm Pông: 2 người chết, 5 người bị thương

19/08/2012 19:56

(Baonghean.vn) - 17 giờ 30 phút chiều nay 19/8, ông Trần Văn Chương- Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết: khoảng 15 giờ cùng ngày, tại Công trình xây dựng Thuỷ điện Nậm Pông (thuộc địa bàn xã Châu Hạnh huyện Quỳ Châu) đã xảy ra sự cố sập đường hầm dẫn nước làm 2 người chết và 5 người khác bị thương.

Theo nguồn tin, sự cố xảy ra ngay sau khi tốp công nhân nói trên vừa cho nổ mìn phá đá trong đường hầm, vụ nổ gây chấn động làm sập một đoạn hầm vùi lấp toàn bộ số công nhân trên.



Nạn nhân vụ sập hầm

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương đào bới để tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Mặc dầu được khẩn trương cứu hộ, nhưng có 2 người chết tại chỗ (một người là dân địa phương, một người quê Quỳnh Lưu) tất cả đều là công nhân hợp đồng. Hiện tại các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quỳ Châu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc xảy ra, UBND huyện Quỳ Châu đã khẩn trương chỉ đạo các ban ngành liên quan nhanh chóng xử lý và tổ chức thăm hỏi động viên gia đinh các nạn nhân.

Được biết Công trình thuỷ điện Nậm Pông có công suất thiết kế 30 KW do Công ty Cổ phần Za Hưng thi công với sự tham gia của các đơn vị: Công ty cổ phần Sông Đà 505 và Công ty Sông Đà 9 thi công gồm đập chính, Nhà máy vận hành,hầm nhận nước dài 4,5 km, với hai tổ máy.Theo dự kiến đến quý 1 năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hoà vào lưới điện quốc gia.

Hiện tại vụ việc đang được các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân./.


Lê Bá Liễu

Mới nhất
x
Quỳ Châu: Sập hầm dẫn nước thuỷ điện Nậm Pông: 2 người chết, 5 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO