Quyên góp được 1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mổ tim

04/12/2011 15:40

Sáng 4/12, bà Deboris Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam thông báo kết quả Cuộc chạy trẻ em năm 2011 tại Hà Nội đã quyên góp được 1 tỷ đồng và các nhà doanh nghiệp Việt Nam sẽ hỗ trợ 10 cháu mổ tim tại Việt Nam.

Toàn bộ số tiền trên sẽ hỗ trợ việc điều trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình mổ tim của Quỹ Nhịp tim Việt.


Phẫu thuật tim cho trẻ em. Ảnh minh họa: vietbao.vn

Cuộc chạy Vì trẻ em năm 2011 diễn ra ngày 4/12 tại khu vực xung quanh hồ Thiền Quang đã thu hút hơn 12.000 người tham gia (gấp đôi số lượng năm 2010). Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan tham gia với vai trò là Đại sứ thiện chí của cuộc chạy.

Sự kiện này do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Canada, Manulife Việt Nam và Tập đoàn KAT đồng tổ chức.

Cuộc chạy Vì trẻ em tại Hà Nội lần thứ 3 này đã tiếp nối 9 Cuộc chạy Terry Fox vào năm 2000 là hoạt động từ thiện, để gây quỹ giúp các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, khẳng định cuộc chạy đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm cộng đồng tham gia xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình thương yêu, là một minh chứng đẹp đẽ của tinh thần chia sẻ cộng đồng, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Qua 12 năm tổ chức (2000-2011), đã có hơn 6 vạn người ủng hộ sự kiện Terry Fox với số tiền lên tới trên 5 tỷ đồng để dành cho các nghiên cứu về ung thư và ủng hộ các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim.


Theo TTXVN/Vietnam+

Mới nhất
x
Quyên góp được 1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mổ tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO