Quyết liệt trong việc nâng cao chất lượng KCB tuyến huyện

22/04/2015 11:22

(Baonghean.vn) - Thực hiện quy chế tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 9, sáng 22/4/2015, tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, các vị đại biểu Quốc hội tại Tổ bầu cử số 5 gồm ông Phan Đình Trạc - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính T.Ư và bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã tiếp xúc với cử tri của 5 xã của huyện Diễn Châu.

Cùng dự có đại diện UBMTTQ tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãnh đạo huyện Diễn Châu và trên 300 cử tri thuộc 5 xã.

Toàn cành buổi tiếp xúc với cử tri của Đại biêu QH tại xã Diễn Thọ
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Diễn Thọ

Diễn Thọ là xã thuần nông thuộc phía Nam huyện Diễn Châu ( trong cụm còn có xã Diễn Phúc, Diễn Lộc, Diễn Lợi và Diễn Cát). Những năm gần đây, Diễn Thọ có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Bình quân thu nhập năm 2015 khoảng 25,5 triệu đồng/người; xã có 22 xóm với 8.000 dân nhưng chỉ còn 3,67 % hộ nghèo; đã đạt 16/19 tiêu chí Nông thôn mới.

Bà Lê Thị Tám báo cáo với cử tri nội dung trọng tâm kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sắp tới
Bà Lê Thị Tám báo cáo với cử tri nội dung trọng tâm kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt các đại biểu Quốc hội tại tổ, bà Lê Thị Tám thông báo với cử tri Diễn Châu nội dung chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII trong đó trọng tâm là chương trình xây dựng pháp luật; chất vấn và trả lời chất vấn; cho ý kiến một số chương trình dự án đầu tư trọng điểm quốc gia…

Các đại biêu Quốc hội và đại diện các, sở ngành và huyện Diễn Châu dự buổi tiếp xúc cử tri
Các đại biểu Quốc hội, đại diện các, sở ngành và huyện Diễn Châu dự buổi tiếp xúc cử tri
Đại diện cử tri xã Diễn Thọ phát biểu kiến nghị
Cử tri xã Diễn Thọ phát biểu kiến nghị.
Cử tri đại diện nhân dân xã Diễn Lộc phát biểu
Cử tri xã Diễn Lộc phát biểu.
Đại diện cử tri xã Diễn Lợi phát biểu kiến nghị
Cử tri xã Diễn Lợi phát biểu kiến nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã cụm Nam Diễn Châu đề nghị nhà nước quan tâm hơn đến chế độ cho gia đình có con em tham gia bảo vệ biển đảo; cải thiện cho cán bộ bán chuyên trách cấp cơ sở để thu hút con em trẻ có trình độ ở lại làm việc xóm; Ngân hàng chính sách xã hội ưu tiên cho hộ cận nghèo vay vốn; tạo điều kiện cho con em được vay vốn đi xuất khẩu lao động; trên địa bàn còn khá nhiều người có công nhưng thủ tục truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công đã kê khai, xã đã duyệt nhưng người dân chờ quá lâu; cần quyết liệt trong giảm biên chế đội ngũ cán bộ công chức xã.

Hạ tầng đường sá xuống cấp nhưng cơ chế huy động, hỗ trợ kém nên không có nguồn để sửa chữa, nâng cấp; đường N2 đã hình thành mà xã chưa có dự án nước sạch ảnh hưởng sức khỏe nhân dân; sau chuyển đổi ruộng đất, đo đạc lại khi cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất ghi đúng diện tích thực tế, tính đến nguồn gốc hình thành. Nhà nước quan tâm hỗ trợ người dân nhiều lĩnh vực nhưng điều kiện khám chữa bệnh và năng lực y bác sĩ thấp ảnh hưởng việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tăng cường quản lý, giám sát, hạn chế thất thoát nguồn lực đầu tư khi xây dựng NTM; có giải pháp kiểm soát hiệu quả xe quá tải trọng để bảo vệ đường nông thôn mới sau khi xây dựng và động viên nhân dân tham gia đóng góp nhiều hơn...

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu trả lời, giải trình các nội dung cử tri kiến nghị
Đồng chí Phan Đình Trạc trả lời, giải trình các nội dung cử tri kiến nghị.

Giải trình các kiến nghị của cử tri, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị các sở, ngành và địa phương giải thích rõ hơn các nội dung, vấn đề mà cử tri chưa rõ và chất vấn. Các nội dung khác liên quan đến chế độ cho cán bộ cơ sở, đồng chí Phan Đình Trạc đã giải thích, trả lời từng vấn đề. Các vấn đề, kiến nghị thuộc trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đồng chí giao cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình với Quốc hội tại kỳ họp sắp tới./.

Nguyễn Hải

Quyết liệt trong việc nâng cao chất lượng KCB tuyến huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO