Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu): Gần 100 triệu đồng từ tiết kiệm khuyến học khuyến tài

12/08/2013 15:24

(Baonghean.vn) - Chiều 10/8, Hội Khuyến học xã Quỳnh Đôi phối hợp với Ban giám hiệu trường THCS Hồ Tùng Mậu tổ chức ngày hội “mổ lợn đất” khuyến học khuyến tài.

Phong trào “nuôi lợn đất” khuyến học do Hội Khuyến học xã Quỳnh Đôi phối hợp với nhà trường, Hội phụ nữ, Hội Nông dân, Hội phụ huynh học sinh tổ chức nhằm thường xuyên nhắc nhở kiểm tra việc thực hiện của học sinh. Từ tiết kiệm nuôi lợn bằng đồng tiền mình có như bớt tiền ăn quà, tiền mừng tuổi, tiền thưởng học sinh giỏi hàng tháng của cha mẹ học sinh…, hàng năm vào trung tuần tháng 8, chuẩn bị bước vào năm học mới, ngày hội mổ lợn đất lại diễn ra.


Lễ trao quà cho 16 học sinh nghèo vượt khó trong buổi lễ

Tổng số các cháu nuôi lợn trong toàn xã lên đến hơn 1.000 con, với số tiền tiết kiệm trong ngày mổ lợn lên đến gần 100 triệu đồng; trong tổng số lợn được mổ, lợn đất nhiều nhất là trên 3 triệu đồng, lợn ít nhất là 500 ngàn đồng. Số tiền ấy đã góp phần hỗ trợ cho bố mẹ đầu năm học, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng học tập của các cháu, nhất là các cháu gia đình thuần nông và hộ nghèo.

Trong buổi lễ, Hội Khuyến học xã cũng đã trao tặng 16 suất quà cho 16 học sinh nghèo vượt khó.


Nguyễn Ngọc Quý (PCT Hội khuyến học xã)

Mới nhất
x
x
Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu): Gần 100 triệu đồng từ tiết kiệm khuyến học khuyến tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO