Quỳnh Lập: Thành lập tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ

21/12/2013 17:26

(Baonghean.vn) - Sáng 21/12, xã Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai) đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ.

Tháng 7/2013, xã Quỳnh Lập là một trong những xã đầu tiên được Ban quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) lựa chọn để xây dựng mô hình đồng quản lý nghề cá ven bờ. Ban quản lý dự án đã tổ chức 1 lớp tập huấn giới thiệu về dự án và các bước thực hiện đồng quản lý nghề cá ven bờ chung cho cán bộ cấp xã, thôn của thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu, tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình đồng quản lý tại Rạn Trào, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; tổ chức 3 lớp tập huấn cho ngư dân tại các xóm Tân Minh, Đồng Minh và Đồng Thanh xã Quỳnh Lập, với tổng số 124 người tham gia.

Các ngư dân được cán bộ Ban quản lý dự án giới thiệu những thông tin về dự án, thảo luận về hiện trạng khai thác thủy sản tại địa phương, trao đổi và giới thiệu cho nguời dân về đồng quản lý nghề cá ven bờ. Qua kết quả thăm dò ý kiến, đa số các ngư dân đều đồng thuận tham gia vào tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ và có mong muốn được thành lập.

UBND xã Quỳnh Lập (Hoàng Mai) đã căn cứ vào các Nghị định, Quyết định của cấp trên và đã ban hành quyết định số 153/QĐ- UBND về việc thành lập tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ, gồm 116 hộ thành viên. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; ngăn chặn và cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng đối với các hành vi khai thác trái phép.

Thúy Nga

Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
Quỳnh Lập: Thành lập tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO