Quỳnh Lưu: 3000 ha bị hạn hán, không có nước sản xuất vụ hè thu

02/06/2015 11:09

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 2/6, đồng chí Lê Đức Cường- TUV- Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra tình hình và cách khắc phục hạn hán vụ hè thu 2015 ở một số địa phương. Cùng đi có đồng chí Đặng Ngọc Bình- TVHU- Phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện phòng NN&PTNT huyện.

Đồng chí Lê Đức Cường ( bên phải)- Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình hạn hán tại xã Quỳnh Văn
Đồng chí Lê Đức Cường ( bên phải)- Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình hạn hán tại xã Quỳnh Văn

Đoàn đã đi kiểm tra tình hình hạn hán ở một số xã như Quỳnh Hồng, Quỳnh Yên, Quỳnh Văn và Quỳnh Thanh. Thực tế kiểm tra cho thấy, toàn bộ diện tích đất trồng lúa của các xã hiện chưa có nước để sản xuất, đất đai khô hạn, nứt nẻ. Dung tích trữ của các hồ, đập thủy lợi đều thấp hơn rất nhiều so với cùng thời kỳ nhiều năm. Theo số liệu thống kê, toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có 7000 ha diện tích đất trồng lúa, tính đến ngày 2/6, có khoảng 3000 ha diện tích đất trồng lúa bị hạn hán, không có nước để sản xuất vụ hè thu. Một số diện tích mạ vừa gieo cấy xong cũng không có nước để cây mạ phát triển, nguy cơ cây mạ bị khô cháy là rất cao. Ngoài một số xã đoàn đã đi kiểm tra, một số địa phương nằm cuối hệ thống kênh, đập như Quỳnh Bảng, Quỳnh Hoa, An Hòa cũng đang thiếu nước sản xuất trầm trọng. Để chống hạn, người dân sử dụng các máy bơm nước từ các con sông, ao hồ để tưới vào ruộng, thậm chí còn dùng vòi phun nước vừa tưới vừa gieo cấy.

Qua kiểm tra, đồng chí Lê Đức Cường- Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo các địa phương đang bị hạn hán cần có biện pháp khắc phục kịp thời, tận dụng các nguồn nước ở các hệ thống ao hồ để phục vụ sản xuất. Chỉ đạo Xí nghiệp thủy lợi Quỳnh Lưu cần có phương án điều tiết nguồn nước tưới hợp lý, khơi thông cống rãnh, nạo vét các hệ thống kênh tưới. Qua đó, đảm bảo nguồn nước tưới cho người dân sản xuất vụ hè thu 2015.

Việt Hùng

Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu: 3000 ha bị hạn hán, không có nước sản xuất vụ hè thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO