Quỳnh Lưu chỉ đạo khôi phục sản xuất

09/10/2013 17:48

(Baonghean.vn) - Sáng 9/10, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đi kiểm tra tình hình sản xuất sau mưa bão tại các xã vùng Bãi Ngang và một số xã trên địa bàn huyện.

Do ảnh hưởng của các đợt mưa trong tháng 9 và đặc biệt là cơn bão số 10 đã làm thiệt hại lớn về sản xuất của bà con nông dân ở huyện Quỳnh Lưu. Toàn huyện có 500 ha lúa, 1.480ha rau màu bị thiệt hại nặng nề, làm giảm 70% sản lượng. Về diện tích nuôi trồng thủy sản, có 839 ha ao hồ, đầm tôm bị ngập mất trắng, trong đó đầm tôm là 244 ha, cá nước ngọt là 595 ha. Các xã bị thiệt hại nhiều nhất là Quỳnh Lâm, Quỳnh Minh, Quỳnh Lương, Quỳnh Bảng, Quỳnh Thanh...

Kiểm tra đất canh tác sau lũ
Kiểm tra đất canh tác sau lũ

Trước tình hình đó, để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và đảm bảo kế hoạch diện tích gieo trồng vụ đông, hiện nay huyện Quỳnh Lưu đang chỉ đạo các địa phương động viên bà con tích cực ra đồng khôi phục sản xuất. Đối với những diện tích rau màu bị ngập nhưng có thể khôi phục lại được, thì nhanh chóng khơi thông dòng chảy, tập trung xới đất, bón phân, đạm, để rau phục hồi nhanh, còn những diện tích bị ngập nặng thì kịp thời làm đất để gieo trỉa lại, tránh tình trạng bỏ hoang đất sản xuất. Đặc biệt, huyện cũng khuyến cáo đến người dân nên lựa chọn các loại giống cây trồng phù hợp để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với những diện tích tôm đã bị thiệt hại, huyện cũng chỉ đạo bà con tập trung vệ sinh ao đầm, rắc vôi, phun thuốc khử trùng để tiến hành thả nuôi trở lại.

Đồng thời với những giải pháp trên, huyện Quỳnh Lưu cũng chỉ đạo các xã lập danh sách thống kê thiệt hại để huyện có chính sách hỗ trợ, cung ứng giống kịp thời để nhân dân tái sản xuất./.

Thanh Toàn

Mới nhất
x
x
Quỳnh Lưu chỉ đạo khôi phục sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO