Quỳnh Lưu: Chủ động các phương án phòng chống bão số 3

16/09/2014 16:20

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến của cơn bão số 3, huyện Quỳnh Lưu đang khẩn trương kêu gọi các phương tiện tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, đồng thời, chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu kiểm tra công tác phòng chống bão
BCH PCBL và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu kiểm tra công tác phòng chống bão

Mặc dù mới cho thuyền ra khơi được 4 ngày, nhưng khi nghe đài thông báo chuẩn bị có cơn bão số 3 đổ bộ vào nước ta. Để đảm bảo an toàn và tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra, từ chiều ngày 15/9, tàu của anh Thái Bá Tuấn ở xóm 8 xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu khẩn trương cho thuyền về bến Lạch Thơi. Đồng thời, anh cùng với các thuyền viên khác tập trung chằng chống, neo đậu tàu thuyền an toàn để tránh va chạm gây hư hại tàu thuyền.

Để ứng phó với cơn bão và nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ban chỉ huy PCBL và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung các phương án chằng chống nhà cửa; các tiểu ban PCBL ở các xã phải trực ban 24/24h; kiểm tra các hồ đập và cần có phương án an toàn ở các tràn, di dời các hộ dân gần hồ đập… đồng thời, huy động các lực lượng sẵn sàng ứng cứu khi bão đổ bộ vào đất liền.

Ông Trần Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Hiện nay tất cả 212 tàu thuyền của xã đã về neo đậu. Trong đó có 15 chiếc vào neo đậu ở Hà Tĩnh, 40 chiếc đậu ở Lạch Quèn, còn lại là về bến lạch Thơi. Chúng tôi tích cực vận động tất cả bà con thực hiện các phương án chằng chống nhà cửa...”.

Hiện tại, UBND huyện Quỳnh Lưu đã liên lạc được với 100% số tàu thuyền về cơn bão số 3. Đôn đốc thực hiện các phương án phòng chống bão; bảo vệ công trình xây dựng; bảo vệ khu nuôi trồng thủy sản. Kiểm tra đánh giá đê điều, hồ đập, công trình đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Đến trưa ngày 16/9, toàn huyện đã kêu gọi được 1.231 phương tiện tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Còn 10 phương tiện đang trên hành trình trở về bến neo đậu.

Thanh Nhàn

(Đài Quỳnh Lưu)

Quỳnh Lưu: Chủ động các phương án phòng chống bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO