Quỳnh Lưu: Gặp mặt thương bệnh binh và đại diện hội CCB, TNXP

06/05/2014 23:05

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức gặp mặt thương bệnh binh và đại diện hội CCB, TNXP thời kỳ chống pháp nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 52 thương binh, 338 hội viên CCB và 124 cựu TNXP hiện còn sống và hầu hết cũng đã trên tuổi 80. Trong không khí ấm áp và tràn đầy xúc động của buổi giao lưu, các cựu chiến binh, TNXP đã cùng nhau chia sẻ, ôn lại kỷ niệm một thời gian khổ, hào hùng của dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, qua đó gợi cho lớp trẻ nhớ về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của 60 năm về trước. Đồng thời, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn, kính trọng và tri ân sâu sắc về sự hy sinh mất mát của thế hệ cha anh đi trước, từ đó ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Dịp này, huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao tặng những phần quà cho các CCB, TNXP từng tham gia kháng chiến chống Pháp nói chung và chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

Thanh Toàn

Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu: Gặp mặt thương bệnh binh và đại diện hội CCB, TNXP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO