Quỳnh Lưu hội thảo đầu bờ mô hình trồng nấm sò

21/03/2013 19:04

(Baonghean.vn) - Chiều 20/3, Hội Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình trồng nấm sò tại xã Quỳnh Hồng.

Nấm sò là một trong những loại thực phẩm sạch, an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao, những năm gần đây, loại nông sản này bán được giá trên thị trường. Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ nông dân, mở ra một hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở vùng nông thôn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của huyện, sự phối hợp giữa Hội Phụ nữ và Trạm Khuyến nông huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện mô hình trồng nấm sò tại xã Quỳnh Hồng.




Hội thảo đầu bờ trồng nấm sò.

Ngày 18/11, Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức một lớp hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm sò cho 30 hộ dân. Ngày 26/1, gia đình ông Đặng Minh Tâm (ở xóm 5, xã Quỳnh Hồng) đã trồng thử nghiệm 200 bịch nấm. Kết quả sau 40 ngày trồng, nấm đã được thu hoạch 400kg, tỷ lệ đạt 60%. Qua đánh giá cho thấy trồng nấm sò có vốn đầu tư thấp hơn so với các ngành sản xuất khác, tận dụng rơm rạ sau thu hoạch, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nên hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, góp phần thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới, Trạm Khuyến nông huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này.


Việt Hùng - Đài TTTH Quỳnh Lưu

Quỳnh Lưu hội thảo đầu bờ mô hình trồng nấm sò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO