Quỳnh Lưu: Kiên quyết xử lý nghiêm tái lấn chiếm hành lang ATGT

23/01/2015 10:53

(Baonghean.vn) - Thực hiện công điện số 35/CĐ-UBND ngày 25/12/2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, vỉa hè đô thị, ngày 10/1/2015, huyện Quỳnh Lưu đã đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang ATGT. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, rất nhiều hộ dân sống dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã có hành vi tái lấn chiếm hành lang ATGT gây mất trật tự, mỹ quan đô thị.

TIN LIÊN QUAN

Lực lượng chức năng đang tiến hành giải tỏa
Lực lượng chức năng đang tiến hành giải tỏa

Trong đợt ra quân giải tỏa hành lang ATGT, Ban ATGT huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với thị trấn Cầu Giát tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT. Trong ngày đầu ra quân, Ban ATGT huyện đã phát hiện và xử lý rất nhiều hộ dân ở thị trấn Cầu Giát sinh sống dọc tuyến quốc lộ 1A có hành vi lấn chiếm hành lang ATGT. Qua kiểm tra, các lực lượng tham gia đã tiến hành nhắc nhở, lập biên bản các hộ vi phạm khi đổ vật liệu xây dựng và dựng xe lấn chiếm lòng lề đường, đồng thời tháo dỡ các lều bạt, biển quảng cáo che khuất tầm nhìn của người đi đường.

Đối với những hộ có hành động chống đối, vi phạm nhiều lần, lực lượng giải tỏa đã tịch thu lều bạt, biển quảng cáo và lập biên bản xử phạt. Cùng với đó, thị trấn Cầu Giát còn tổ chức ký cam kết với 550 hộ dân kinh doanh dọc hai tuyến đường. Tuy nhiên, việc chấp hành luật ATGT của một số hộ dân đang sinh sống bên tuyến quốc lộ 1A đang mang tính đối phó, không chấp hành. Sau một thời gian ngắn thì đâu lại vào đó, nhiều hộ dân lại tiếp tục đưa biển quảng cáo trưng bày, mang vật dụng, phương tiện bày bán ngay trên hành lang ATGT lấn chiếm lòng đường gây mất an ninh trật tự. Ông Đậu Văn Cương- Công an thị trấn Cầu Giát cho biết:“ Hiện trên địa bàn thị trấn Cầu Giát, một số hộ dân kinh doanh, buôn bán chiếm lòng, lề đường lấn chiếm hành lang ATGT. UBND thị trấn kí cam kết mấy lần nhưng sau đó được 1 ngày thì ngay sau người dân lại bày ra để buôn bán. Chúng tôi sẽ kiên quyết giải tỏa để thuận lợi cho người dân đi lại”

Người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán gây mất ATGT
Người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán gây mất ATGT

Quỳnh Lưu có tuyến Quốc lộ 1A, quốc lộ 48B và tỉnh lộ 537B đi qua địa bàn. Lợi dụng vấn đề này, các hộ dân sinh sống dọc 2 tuyến đường đã tự ý treo biển hiệu, trưng bày máy móc, đồ dùng, xe cộ ngay trên hành lang ATGT để buôn bán. Khi thấy lực lượng chức năng đi kiểm tra thì lúc đó một số hộ dân mới chịu tháo dỡ và hứa sẽ không tái phạm. Nhưng chỉ sau đó không lâu, người dân vẫn tiếp tục tái lấn chiếm. Để kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT, Cảnh sát giao thông huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức các đợt đi kiểm tra. Phối hợp với chính quyền địa phương có các tuyến đường trọng điểm đi qua tiến hành nhắc nhở các hộ dân, kí cam kết không tái phạm.

Qua đợt kiểm tra, xử lý trên, Cảnh sát giao thông huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 21 biển quảng cáo, 14 bộ bàn ghế, 6 chiếc giường, 3 xe mô tô, phá dỡ 3 rào chắn. Cảnh cáo 36 trường hợp bày bán hoa quả ở ngay khu vực chợ ngã tư thị trấn. Thiếu tá Hồ Khắc Dương- Đội phó- Đội CSGT huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm:“ Hưởng ứng năm ATGT, công an huyện Quỳnh Lưu đã ra quân đồng loạt, kiểm tra và xử lý nghiêm các hộ dân lợi dụng để lấn chiếm hành lang gioa thông vỉa hè. Qua kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT và đã nhắc nhở thu hồi một số biển báo, quảng cáo trên vỉa hè sai quy định vi phạm trật tự giao thông. Để đảm bảo ATGT trước, trong và sau tết nguyên đán, chúng tôi tiếp tục với các ban ngành để xử lý kiên quyết những hộ dân vi phạm”

Để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên các trục đường được an toàn, thuận lợi, thì hơn hết mỗi người dân đang sinh sống dọc hai bên đường phải tự nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành luật ATGT. Không được có hành vi tái chiếm hành chiếm hành lang ATGT gây mất trật tự, mỹ quan đô thị./.

Việt Hùng

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu: Kiên quyết xử lý nghiêm tái lấn chiếm hành lang ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO