Quỳnh Lưu: Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam

27/03/2015 12:48

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 27/3/2015, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam (28/3/1935 - 28/3/2015).

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, các thế hệ CBCS lực lượng DQTV của huyện đã ôn lại truyền thống xây dựng, đấu tranh và trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam trong 80 năm qua. Trong đó, nhấn mạnh, cùng với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam và tỉnh Nghệ An, lực lượng DQTV huyện Quỳnh Lưu dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và sự đùm bọc, nuôi dưỡng của nhân dân đã không ngừng lớn mạnh, góp phần xứng đáng vào truyền thống đấu tranh của dân tộc. Từ những năm 1930, các xã trong huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức các lực lượng Xích vệ đỏ.

Lực lượng này đã nhanh chóng tham gia vào các cuộc đấu tranh chống thực dân pháp, mít tinh, biểu tình đòi tự do cạo muối, đòi quền sống, quyền tự do...và đã dành được nhiều thắng lợi quan trọng. Sau cách mạng tháng 8, lực lượng dân quân du kích, lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu được củng cố và đã anh dũng chiến đấu chống lại trận càn của địch khiến quân địch phải khiếp vía. Sau năm 1954, cả nước bước vào cuộc trường kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, lực lượng DQTV huyện Quỳnh Lưu đã sát cánh cùng lực lượng vũ trang bắn rơi nhiều máy bay, tàu chiến của địch.

Với những chiến công to lớn đạt được, năm 1978, cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tiếp tục phát huy phẩm chất DQTV Việt Nam, hiện nay lực lượng dân quân tự vệ huyện Quỳnh Lưu đã được xây dựng tinh gọn, hiện đại, chất lượng. Tiếp tục sát cánh cùng lực lượng vũ trang huyện chống lại diễn biến hòa bình, bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, là lực lượng quan trọng góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân./.

Thanh Nhàn

Mới nhất
x
Quỳnh Lưu: Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO